Nhóm máy bay thứ hai của Nga rời Syria

Thứ Tư, 16/03/2016, 14:20
Ngày 16-3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm máy bay quân sự thứ 2 của nước này đã rơi căn cứ Hmeimim ở Syria để quay lại khu vực đóng quân của họ tại Nga.

Dẫn đầu nhóm máy bay quân sự này là một chiếc Ilyushin-76, những chiếc còn lại là các chiếc cường kích Sukhoi Su-25. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các chuyến bay dài từ Hmeimim được thực theo nhóm.

Nhóm thứ 2 gồm chủ yếu là Su-25.
Nhóm máy bay đầu tiên rời Syria chủ yếu là Su-34.

"Mỗi nhóm được dẫn đầu bởi một máy bay vận tải quân sự (Tupolev-154 or Ilyushin-76) chở các nhân viên kỹ thuật và thiết bị cho các loại máy bay cùng nhóm đó.", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Đội hình bay này được giữ nguyên khi bay qua biên giới Nga, sau đó các máy bay sẽ hạ cánh xuống căn cứ của chúng, hoặc dừng lại để tiếp nhiên liệu hay bảo dưỡng nếu cần.

Tuy vậy, Nga vẫn còn nhiều chiến đấu cơ tại Syria.

Ngày 14-3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút phần lớn lực lượng không quân của nước này ở Syria về nước. Nhóm máy bay đầu tiền đã rời Syria từ hôm 15-3.

Không quân Nga đã triển khai một lực lượng hùng hậu gồm các máy bay chiến đấu Su-35, Su-30MS, máy bay cường kích Su-25, Su-24, Su-34, máy bay cảnh báo sớm A-50, tham gia sứ mệnh quân sự tại Syria từ ngày 30-9.

Bình Nguyễn (theo TASS)
.
.
.