Nhóm khủng bố bắt cóc, cướp xe cảnh sát trưởng Punjab trước khi tấn công sân bay Pathankot

Thứ Bảy, 02/01/2016, 15:05
Theo tờ The India, 5 tay súng tấn công căn cứ không quân Pathankot vào sáng 2-1 có quan hệ với nhánh khủng bố IS ờ Pakistan.

Cảnh sát trưởng bang Punjab, ông Salwinder Singh bị nhóm 5 tay súng khủng bố bắt cóc trên đường cao tốc quốc gia nối liền căn cứ không quân Pathankot với Pathankot.

Vụ bắt cóc xảy ra vào lúc 4h chiều (giờ địa phương), ngày 31-12-2015. Theo The India, khi đó ông Salwinder vừa viếng thăm một đền thờ đạo Sikh ở huyện Pathankot và trở về nhà bằng xe công vụ. Tuy nhiên, nhóm tội phạm dường như nắm được lịch làm việc của Cảnh sát trưởng Salwinder.

Chiếc xe ô tô bị nhóm cướp dừng lại ở giữa đường cao tốc. Tài xế bị đánh đập dã man và quăng ra khỏi xe, trong khi đó ông, Salwinder bị chúng dùng súng khống chế và chiếc xe được lái đến một nơi không rõ địa chỉ.

Cho đến nay, cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ bắt cóc và  có thể 5 tên khủng bố đã sử dụng chiếc xe đánh cắp, mặc quân phục giả để tiến vào bên trong, thực hiện vụ tấn công táo tợn sân bay quân sự Pathankot. Tài xế của ông Salwinder hiện vẫn đang phải nằm viện điều trị.

Phòng cảnh sát huyện Gurdaspur, bang Punjab, phát hiện ra xe cảnh sát trưởng Salwinder bị bỏ rơi ở làng Akhagarh cách đường cao tốc khoảng vài km trong ngày 2-1, thời điểm xảy ra vụ tấn công căn cứ không quân Pathankot.

Trúc Phạm
.
.
.