Nhiều quốc gia chia buồn với Nga sau thảm họa rơi máy bay

Thứ Hai, 02/11/2015, 23:06
Người dân ở Thủ đô Kiev Ukraina và đại sứ đến từ cộng đồng các quốc gia thịnh vượng chung đã đến viếng thăm Đại sứ quan Nga để gửi lời chia buồn sâu sắc vào sổ tang đến nạn nhân vụ tai nạn máy bay ở bán đảo Sinai, Ai Cập.

Sổ tang được mở khi dòng người địa phương bắt đầu đến cùng với hoa và nến, thư ký báo chí sứ quán Nga, ông Oleg Grishin trả lời phỏng vấn Itar-Tass hôm nay, sau khi Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko chính thức gửi lời chia buồn đến chính phủ và nhân dân Nga.

Nhân dân Ukraina đến đại sứ Nga ở Kiev đặt hoa, thắp nến và chia buồn đến gia đình các nạn trong vụ tai nạn máy bay ở Sinai, Ai Cập

Lan can tòa đại sứ Nga đầy hoa, tràng hoa, đồ chơi trẻ em và mô hình máy bay phản lực được làm bằng giấy, dòng người đến chia buồn vẫn không ngừng sau khi đêm xuống.

Một thanh niên nói với Itar-Tass anh xúc động khi thấy những vật tưởng niệm các nạn nhân ở đại sứ Nga. “Tôi nghĩ  sẽ chỉ có mình tôi đến đây. Nhưng tôi thấy rất nhiều người, thấy cả một biển hoa và nhiều người đang khóc”, anh nói.

Chuyến bay mang số hiệu 9268 của hãng hàng không Kogalymavia đã rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập sau nửa giờ cât cánh từ sân bay Sharm el Sheikh đi Saint Peterburg, Nga làm chết 224 người, chủ yếu là công dân Nga và 3 công dân Ukraina, 1 công dân Belarus.

.
.
.