Nhiều người nhập viện vì giẫm đạp tranh giành quà giáng sinh

Thứ Ba, 24/12/2019, 15:50
Một trung tâm thương mại tại Australia đã quyết định thả hàng trăm quả bóng bay từ trên cao xuống sảnh trong tối 23-12, mang theo những thẻ quà tặng giá trị nhân dịp giáng sinh. Song cách tri ân này đã gây nên cảnh tượng tranh giành kinh hoàng. 


Theo Reuters, vụ việc xảy ra vào tối 23-12 tại trung tâm mua sắm Westfield Parramatta nằm ở ngoại ô thành phố Sydney, Australia nhân sự kiện thả bóng bay quà tặng tri ân khách hàng dịp giáng sinh.

Đoạn clip do nhân đứng Jonathan Nott ghi lại cho thấy, hàng trăm quả bóng bay màu vàng, bạc và trắng có chứa những thẻ quà tặng đã được thả xuống sảnh nhỏ của trung tâm, nơi đang có một đám đông chờ đợi.

Hình ảnh cắt từ đoạn clip thả bóng bay. Ảnh: Jonathan Nott

Khung cảnh trong lúc chờ đợi thả bóng bay khá nhộn nhịp và vui vẻ, khi mọi người cùng cười đùa và chờ đợi "cơn mưa" quà tặng. Song chỉ vài phút sau, cảnh tượng trở nên nhốn nháo với những tiếng la hét, tranh giành nhau.

Hàng trăm khách hàng đã cùng đổ xô đến một không gian chật hẹp, nơi những quả bóng được thả xuống, với hi vọng sẽ lấy được những phần quà giá trị. Khi số khách hàng tăng lên, cảnh tượng xô đẩy, giẫm đạp và tranh giành đã xảy ra. 

Anh Jonathan Nott, người thu hình lại cảnh tượng này chia sẻ: "Nhìn không gian chẳng có vẻ gì là một nơi an toàn để một đám đông có thể tranh giành những quả bóng bay cả".

Nhiều người đã phải nhập viện sau sự cố không đáng có. Ảnh: Twitter

Sự kiện tri ân nhân dịp giáng sinh của trung tâm mua sắm Westfield Parramatta bỗng chốc trở thành sự cố, khi ít nhất 5 khách hàng đã được đưa vào viện do gặp phải các chấn thương sau khi tranh giành bóng bay.

"Ba trong số các bệnh nhân được đưa đi điều trị gặp phải các chấn thương nghiêm trọng, bao gồm chấn thương ngực, đau cổ, đau lưng cũng như buồn nôn, chóng mặt", cứu hộ viên Phil Templeman cho biết.

Tập đoàn Scentre, công ty sở hữu chuỗi trung tâm Westfield, cho biết họ đang điều tra vụ việc. "Đội ngũ của chúng tôi đã hành động nhanh chóng để hỗ trợ khách hàng, liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp và đảm bảo an toàn. Chúng tôi đang tiếp tục trao đổi với các khách hàng bị ảnh hưởng", người phát ngôn tập đoàn khẳng định.

Lam Ninh
.
.
.