Nhiều người đột ngột "chảy máu tai" trên máy bay tới Croatia

Chủ Nhật, 15/07/2018, 12:04
Là hãng hàng không giá rẻ được nhiều người sử dùng tại châu Âu, nhưng một chuyến bay của Ryanair (Ireland) trên đường tới Croatia đêm 13-7 (giờ địa phương) đã gặp phải sự cố nghiêm trọng khiến hàng chục người bị thương. 
Ryanair là một trong những hãng máy bay giá rẻ được nhiều người sử dụng nhất châu Âu. Ảnh: Getty Images. 

DW ngày 15-7 (giờ Việt Nam) đưa tin, một máy bay của hãng hàng không Ireland Ryanair đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Frankfurt, Đức sau khi buồng lái đột ngột bị giảm áp suất khiến máy bay bị mất độ cao 8.300 m trong khoảng 7 phút (11.300m xuống 3.000m). 

Sự cố này xảy ra đã làm hơn 30 hành khách bị thương, trong đó có nhiều người bị chảy máu tai. Một nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho hay, sau khi chuyến bay chờ 189 hành khách hạ cánh, 33 người đã được đưa tới trung tâm chăm sóc y tế để kiểm tra sức khoẻ, số hành khách còn lại cũng đã được di tản khỏi máy bay. 

Dailymail ngày 15-7 trích dẫn lời kể của một hành khách trên chuyến bay cho biết, mọi người đều hoảng sợ khi mặt nạ dưỡng khí rơi xuống, cả khoang tối om. Với tốc độ rơi quá nhanh, nhiều người thậm chí đã hét lên rằng "sắp chết rồi ư?". 

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây mất áp suất trong khoang máy bay song một hành khách tên Miomir Todorovic kể lại trên Facebook rằng: “Chúng tôi đã nghe tiếng nổ và không khí trong khoang trở nên rất lạnh. Mặt nạ dưỡng khí rơi xuống ngay lập tức và chúng tôi nghe thông báo về việc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp”.

Vê phía Ryanair, ngay sau đó, hãng hàng không này đã ra thông báo cho biêt, dù sự việc xảy ra đột ngột nhưng phi hành đoàn đã cố gắng xử lý tình huống cẩn trọng nhất có thể và cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Frankfurt để xử lý.

Hiện tại, các hành khách được đưa đi cấp cứu đã dần ổn định trở lại và đã tiếp tục hành trình đến Croatia trên một chiếc máy bay khác của hãng này. 


Linh Đan
.
.
.