Nhiều binh sĩ dẹp loạn đường phố Mỹ nhiễm COVID-19

Thứ Tư, 10/06/2020, 06:29

Sau khi được triển khai để đảm bảo an ninh ở thủ đô Washington, trong hơn một tuần qua, Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ đã ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 do các binh sĩ không đeo khẩu trang.

Ảnh Sputnik. 

Một số binh sĩ Lực lượng Vệ binh Quốc gia tại thủ đô Washington DC (DCNG) đã được xét nghiệm và dương tính với virus SARS-CoV-2.  

Người phát ngôn của Lực lượng DCNG, Brooke Davis, cũng khẳng định về vấn đề này vào tối 9/6. “Sự an toàn và an ninh của các sĩ quan luôn là mối quan tâm của chúng tôi, đặc biệt là trong thời kỳ COVID-19”, Brooke Davis nói

Toàn bộ 1.300 binh sĩ đã được triển khai đến nhiều con đường của thành phố vào ngày 1/6 sau các cuộc bạo loạn và biểu tình lớn liên tục khiến Nhà Trắng bị đe dọa. Cùng ngày hôm đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ triển khai thêm 1.500 binh sĩ từ các bang khác của Mỹ tới thủ đô và đe dọa sẽ gửi quân đội Mỹ đến các bang từ chối điều động vệ binh để đối phó với các cuộc biểu tình lớn.

Hình ảnh từ các cuộc biểu tình cho thấy rất ít binh sĩ mặc trang bị bảo hộ cá nhân phù hợp cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV như khẩu trang. Nhiều người đã dùng tấm khiên chống bạo động bằng nhựa trong suốt để che mặt. Ngược lại, nhiều người biểu tình đã đeo khẩu trang. Nhưng cả hai nhóm đều không duy trì khoảng cách an toàn do các cơ quan y tế khuyến cáo.

Sự hiện diện của hàng ngàn binh sĩ vũ trang trên đường phố thủ đô đã khiến nhiều người biểu tình, người dân và chính quyền thành phố phản đối. Sau khi các cuộc biểu tình hầu hết trở nên ôn hòa, ông Trump đã ra lệnh cho các đơn vị vệ binh trở về các bang của họ.

Số binh sĩ cuối cùng sẽ rời khỏi thủ đô trong ngày 10/6, người phát ngôn của Lực lượng DCNG lưu ý rằng bất kỳ binh sĩ nào có kết quả dương tính với COVID-19 sẽ bị giữ lại cho đến khi khỏi bệnh.

Kiều Yến
.
.
.