Đại sứ Afghanistan bị bắn chết trong lãnh sự quán

Thứ Ba, 07/02/2017, 14:53

Một nhà ngoại giao Afghanistan đã bị một nhân viên an ninh bắn chết hôm 6-2 sau khi 2 người xảy ra ẩu đả bên trong lãnh sự quán Afghanistan ở thành phố Karachi, Pakistan.

Hayatullah -một nhân viên an ninh người Pakistan đã rút súng bắn chết Bí thư thứ 3, Zakhi Abdu của lãnh sự quán Afghanistan  tại tiền sảnh của lãnh sự quán ở khu vực Clifton được bảo vệ nghiêm ngặt sau khi giữa 2 người xảy ra bất đồng cá nhân, Phó Tổng thanh tra Azad Khan cho biết.

Cảnh sát Pakistan áp giải Hayatullah (bị trùm mặt bằng vải đen) về Văn phòng Cảnh sát Hình sự Karachi để thẩm vấn (Ảnh: Tolo News)

 “Không có yếu tố khủng bố trong vụ việc đáng tiếc này. Đây không phải là hành động giết người có chủ ý hoặc hành động khủng bố. Nhân viên bảo vệ nổ súng vì bị kích động mạnh sau khi mất bình tĩnh vì một cuộc cãi vã kéo dài nhiều giờ với người quá cố”, ông Khan cho biết thêm.

Quan chức ngoại giao bị bắn chết là anh trai ông Mohammad Abdul, nghị sĩ rất nổi tiếng ở phía Bắc tỉnh Balk-một trong những ứng viên thủ tướng mới của Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan, Thông tấn Tolo News đưa tin.

Bộ Ngoại giao Afghanistan cho Thông tấn quốc gia Khaama Press biết một phái đoàn bao gồm các cán bộ Đại sư Afghanistan ở Thủ đô Islamabad và các quan chức Pakistan đã thành lập cơ quan điều tra chung để làm rõ nguyên nhân gây ra vụ án mạng.

Phạm Trúc
.
.
.