Nhân viên an ninh sân bay buôn lậu động vật hoang dã

Chủ Nhật, 31/01/2016, 19:21
Cơ quan an ninh cảng hàng không quốc tế lớn nhất của Philippines đã tịch thu 47 con thú hoặc chim quý hiếm mà một nhân viên an ninh bị tố cáo cố tình buôn lậu sang Nhật Bản.


Số động vật hoang dã bao gồm 11 con khỉ lùn, 11 con rắn, 11 con thằn lằn, 8 con thằn lằn sailfin, một số diều hâu và cú mèo.

Những con vật trên bị phát hiện ngày 28-1, được đóng gói trong những hộp bọt biển dán nhãn cây thủy sinh, bà Therasa Mundita Lim, Cục trưởng Cục Đa dạng sinh học Philippines cho biết.

Cảng hàng không Quốc tế Ninoy Aquino, Philippines

 “Chúng tôi nhận được một tin tố giác vào cuối tháng 1. Khi đó chúng tôi bắt đầu thực hiện công tác thanh tra. Chúng tôi bí mật theo dõi nghi phạm tại khu vực sân bay để vận chuyển những đơn hàng”, bà Lim kể.

 “Nghi phạm trước đây từng sử dụng vị trí công tác tại sân bay để gửi những kiện hàng khả nghi có động vật quý hiếm bên trong cho một đối tác ở Nhật Bản, trước khi ông ta bị bắt.

Theo bà Lim, viên sĩ quan Cảnh sát bị bắt vì vi phạm luật chống săn bắt-buôn bán động vật hoang dã và có thể phải chịu án 4 năm tù.

Nữ cục trưởng khẳng định, đây là lần đầu tiên nhà chức trách phát hiện ra khỉ lùn, một loài linh trưởng nhỏ nhất thế giới, giấu trong một lô hàng vận chuyển bằng đường hàng không.

Khỉ lùn Philippines được Ủy ban Bảo tồn Tự nhiên Quốc tế liệt vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng.

Những loài vật khác như thằn lằn có vây dựng đứng như cánh buồm và cú mèo được phân loại “dễ bị tổn thương”, điều đó có nghĩa chúng có nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên.

Đây là vụ bê bối mới nhất có liên quan đến nhân viên an ninh tại Cảng hàng không Quốc tế Ninoy Aquino ở Manila.

Ngọc Bích
.
.
.