Nhà Harry chào đón thành viên mới với cách đặt tên gây chú ý

Thứ Hai, 07/06/2021, 08:12
Công tước và Nữ công tước xứ Sussex, Anh ngày 6/6 (giờ địa phương) trịnh trọng thông báo sự ra đời của cô con gái thứ hai, được đặt tên là Lilibet “Lili” Diana Mountbatten-Windsor.

The Guardian đưa tin, con gái của Hoàng tử Anh Harry và Meghan chào đời tại bệnh viện Santa Barbara Cottage ở California, Mỹ lúc 11h40 phút sáng ngày 4/6 (giờ địa phương).

Tiểu công chúa nặng 7lb 11oz (3,4kg) và được đặt tên là "Lilibet" theo tên gọi thân mật trong hoàng gia của Nữ hoàng Anh. Tên đệm của em bé được đặt là "Diana" để tôn vinh và tưởng nhớ Công nương quá cố Diana, mẹ Hoàng tử Harry.

Vợ chồng Hoàng tử Harry vui mừng chào đón thành viên mới. Ảnh: TG

Tuyên bố trên trang web Archewell, tổ chức phi lợi nhuận do Harry và Meghan thành lập vào năm ngoái, nêu rõ: "Vào ngày 4/6, chúng tôi cảm thấy thật may mắn khi con gái yêu chào đời, Lili... Cảm ơn lòng tốt và sự ủng hộ của các bạn trong thời gian rất đặc biệt này đối với gia đình chúng tôi".

Chia sẻ về tin vui này, người phát ngôn Cung điện Buckingham cho biết: "Nữ hoàng, Công tước xứ Wales và Nữ công tước xứ Cornwall, Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge đã được thông báo và rất vui mừng trước sự ra đời của con gái Công tước và Nữ công tước xứ Sussex".

Tài khoản Twitter chính thức của Hoàng tử William và Công nương Kate cũng đăng tải lời chúc mừng: “Tất cả chúng tôi đều vui mừng trước tin vui về sự ra đời của bé Lili. Xin chúc mừng Harry, Meghan và Archie".

Được biết, biệt danh Lilibet của Nữ hoàng Anh được đặt khi còn bé. Lúc đó, công chúa Elizabeth mới chập chững biết đi và gặp khó khăn trong việc phát âm đúng tên của mình. Nhà Harry đã đặt tên con gái theo biệt danh này. 

Con gái của Hoàng tử Harry và Meghan, tên thân mật là Lili, là chắt thứ 8 của Nữ hoàng Anh, và là thành viên hoàng gia cấp cao nhất trong hàng kế vị hiện tại sinh ra ở nước ngoài.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã gửi lời chúc mừng đến Công tước & Nữ công tước xứ Sussex trên Twitter cá nhân. 

An Nhiên
.
.
.