Người tị nạn ở Hy Lạp chiếm ga xe lửa giữa thủ đô Athens

Thứ Bảy, 06/04/2019, 09:29
Hàng trăm người tị nạn tới từ Trung Đông và châu Phi đã chiếm giữ một nhà ga xe lửa chính ở thủ đô Athens để đòi được tới biên giới nối Hy Lạp với các nước châu Âu.

Người tị nạn đụng độ với cảnh sát Hy Lạp. Ảnh: ITN

Tờ The Times của Anh cho hay vụ việc xảy ra ngày 5-4, sau khi hàng trăm người tị nạn ùn ùn kéo tới nhà ga xe lửa Larissis ở thủ đô Athens của Hy Lạp rồi gây náo loạn khu vực này, khiến toàn bộ các chuyến tàu qua lại bị đình trệ.

Giới chức Hy Lạp nói rằng những người biểu tình đã "cắm chốt" trong nhà ga nối thủ đô của nước này với toàn bộ miền Bắc và không chịu tuân theo mệnh lệnh của cảnh sát, kéo theo một số vụ đụng độ.

Nguồn tin địa phương cho biết vụ việc xảy ra sau khi gần đây trên các phương tiện truyền thông xã hội xuất hiện "tin giả" rằng các nhóm nhân quyền sẽ giúp người tị nạn vượt biên giới Hy Lạp vào Bắc Macedonia và các nước khác trong Liên minh châu Âu (EU).

Tuy nhiên, Chính phủ Hy Lạp và Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) đều khẳng định điều này (đưa người tị nạn tới khu vực biên giới) là không thể xảy ra.

Trước vụ đụng độ ở Athens, hôm 4-4, một loạt vụ va chạm giữa lực lượng cảnh sát chống bạo động và người tị nạn tới từ Trung Đông, châu Phi đã xảy ra tại trại tị nạn Diavata ở thành phố Thessaloniki.

Chính quyền Hy Lạp nói rằng, các sự cố trên cần được EU coi là một lời kêu gọi cấp thiết cho việc EU phải có giải pháp tổng thể để giải quyết vấn đề người tị nạn. Hy Lạp, quốc gia châu Âu tiếp giáp Địa Trung Hải, đã trở thành điểm đến của đoàn trăm ngàn người tị nạn trong những năm qua.  


Thiện Minh
.
.
.