Người phụ nữ gốc Á bị tấn công dã man giữa đường phố New York

Thứ Tư, 31/03/2021, 14:40
Sở Cảnh sát thành phố New York (NYPD), Mỹ, đang điều tra vụ một phụ nữ gốc châu Á 65 tuổi bị một kẻ tấn công dã man ngày 30/3 (giờ địa phương) tại khu trung tâm Manhattan.
Cảnh sát đang truy tìm người đàn ông tấn công người phụ nữ gốc Á trên đường phố New York. 

Vụ việc xảy ra vào thời điểm thành phố New York và cả nước Mỹ chứng kiến ​​ngày càng nhiều báo cáo về các vụ tấn công nhằm vào người châu Á. Vụ việc đã được camera giám sát ghi lại và công bố trên mạng xã hội, gây bức xúc cho người xem.

Trong một thông cáo báo chí, cảnh sát cho biết họ đang “yêu cầu người dân hỗ trợ trong việc xác định cá nhân bị truy nã liên quan đến vụ tấn công xuất phát từ tội phạm thù hận”.

Cảnh sát cho biết một cá nhân đã “đá vào đầu nạn nhân nhiều lần trước khi bỏ trốn khỏi hiện trường”, hành động đã bị camera giám sát ghi lại. NYPD cho báo chí được biết, người đàn ông đang bị truy nã trước khi có hành động tấn công đã hét lên rằng “Bà không thuộc về nơi này!” Lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm thù hận của NYPD đã vào cuộc điều tra.

Theo cảnh sát, nạn nhân bị thương nặng và được các nhân viên y tế đưa đến Bệnh viện NYU Langone trong tình trạng ổn định.

Vụ việc xảy ra ngay trước một chung cư của công ty Brodsky. Đoạn video được công bố trên mạng xã hội được ghi từ vị trí thuận lợi bên trong khu chung cư. Điều đáng nói là một số nhân viên bảo vệ của tòa nhà đã khoanh tay đứng nhìn người phụ nữ châu Á bị hành hung dã man. Brodsky sau đó tuyên bố rằng “các nhân viên chứng kiến ​​vụ tấn công đã bị đình chỉ công tác” trong thời điểm diễn ra cuộc điều tra.

Brodsky cũng cho biết họ “lên án tất cả các hình thức phân biệt đối xử, phân biệt chủng tộc, bài ngoại và bạo lực chống lại cộng đồng người Mỹ gốc Á”.

NYPD gần đây đã đưa ra ý tưởng cài các sĩ quan gốc Á đóng giả dân thường, giúp chống lại hàng loạt tội ác thù hận đối với người châu Á.

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio gọi vụ tấn công trơ ​​trẽn nhằm vào người phụ nữ 65 tuổi là “kinh tởm” và “thái quá”, đồng thời kêu gọi bất cứ ai có thông tin về vụ việc hãy liên hệ với cảnh sát.

Duy Tiến (Theo CNN)
.
.
.