Người phụ nữ nuốt hơn 1,2 kg vàng để buôn lậu

Thứ Ba, 02/04/2019, 14:02
EP ngày 2-4 cho hay, Hải quan Đại Liên, Trung Quốc vừa bắt giữ một phụ nữ bỏ vàng vào trực tràng, cố gắng buôn lậu nó sang Hàn Quốc trục lợi. Người này là thành viên trong nhóm buôn lậu chuyên sử dụng thân thể con người để vận chuyển lậu hơn 100 kg vàng, trị giá gần 97 tỷ đồng.

Một quan chức Trung Quốc cho biết: “Tôi đã sớm để ý vị hành khách này, trong một tháng gần đây, cô ấy gần như “bám” theo chiếc máy bay Phi Long, thường xuyên khứ hồi giữa Incheon (Hàn Quốc) và Đại Liên. Nhiều lần hải quan sân bay kiểm tra vali của cô đều trống rỗng, nhưng khi kiểm tra thân thể cũng không phát hiện thấy tàng chứa vật gì, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng cô ấy có vấn đề”, theo BL Daily.

Gần đây, người phụ nữ 40 tuổi này đã xuất cảnh khỏi Trung Quốc, khi kiểm tra hành lý, hải quan phát hiện có hai lá vàng nhỏ, cơ quan này ngay lập tức đưa người phụ nữ đến bệnh viện để chụp CT.

Số vàng tìm thấy trong trưc tràng người phụ nữ.

Theo kết quả kiểm tra cho thấy có hình ảnh vật thể kim loại khác thường trong trực tràng của cô, khoảng 8 giờ tối cùng ngày, hành khách này thải ra 5 thỏi vàng với tổng trọng lượng khoảng 1,217 kg. Đồng thời, người phụ nữ này cũng thú nhận mình chịu sai khiến của người khác và khai ra những đồng phạm. Sau khi nắm được chứng cứ, cảnh sát Trung Quốc đã bắt được thêm ba đồng phạm của cô tại khách sạn B&B, Đại Liên, Trung Quốc.

Nghi phạm đã khai rằng, thực tế tại Đại Liên và nơi khác cũng có đường dây tổ chức giấu vàng trong cơ thể người và mang ra ngoài Trung Quốc buôn lậu, và có 13 nghi phạm phụ trách vận chuyển, buôn bán vàng.

Tuy nhiên, giới chức Đại Liên đã bắt được 17 nghi phạm, nhóm này đã buôn lậu vàng tổng cộng 19 lần, với tổng trọng lượng hơn 100 kg và trị giá 28 triệu nhân dân tệ (gần 97 tỷ đồng).

Nguyễn Minh
.
.
.