Người phát ngôn của Tổng thống Nga nhập viện vì COVID-19

Thứ Ba, 12/05/2020, 20:49

Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, cho hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti biết rằng ông đã phải nhập viện vì nhiễm virus Corona.

Người phát ngôn Tổng thống Nga, Dmitry Peskov. Ảnh Getty Images. 

Tổng thống Nga Putin chủ yếu làm việc từ nơi cư trú ở khu vực Moscow thông qua dịch vụ trực tuyến và hạn chế đến mức tối đa gặp trực tiếp. Ông Peskov cho hãng tin TASS biết rằng lần gần nhất ông gặp Tổng thống Putin là “hơn một tháng trước”.

Đến nay, ít nhất ba bộ trưởng Nga từng xét nghiệm dương tính với COVID-19, ngoài ra còn có Thủ tướng Mikhail Mishustin hiện vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, cũng như Bộ trưởng Bộ Văn hóa Olga Lyubimova và Bộ trưởng Bộ Nhà ở Vladimir Yakushev.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, Nga đang vật lộn với làn sóng lây nhiễm dịch COVID-19 với hơn 232.000 ca nhiễm, chỉ đứng sau Mỹ, và hơn 2.000 ca tử vong, một con số tương đối thấp. Những số liệu này khiến nhiều chuyên gia cảnh báo rằng tình hình tại Nga vẫn đang được đánh giá chưa đầy đủ. Thủ đô Moscow là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn một nửa ca nhiễm toàn quốc.

Thông báo của ông Peskov được đưa ra vài giờ sau khi một vụ hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện ở t. Petersburg khiến ít nhất 5 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tử vong.

Theo những phát hiện ban đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể là do chập điện của hệ thống máy thở hoặc sự cố có liên quan.

Duy Tiến
.
.
.