Cháy viện điều trị người nhiễm COVID-19, 5 người bỏ mạng

Thứ Ba, 12/05/2020, 15:02
Ít nhất 5 người đã thiệt mạng khi đám cháy bùng lên dữ dội tại một bệnh viện điều trị người nhiễm COVID-19 tại thành phố St. Petersburg của Nga.

Xe cứu hỏa bên ngoài bệnh viện Saint George. Ảnh: AA

The Moscow Times cho biết đám cháy xảy ra vào rạng sáng nay (12/5, giờ Moscow), tại bệnh viện Saint George ở quận Vyborg, thành phố St. Petersburg, nơi được xem là tuyến đầu điều trị người nhiễm COVID-19 của thành phố.

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng, 150 người khác được sơ tán khẩn khỏi bệnh viện. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy khói trắng bốc lên ngùn ngụt từ tầng 6 toà nhà. Lính cứu hỏa được triển khai đến hiện trường rất sớm và đám cháy được kiểm soát sau đó.

Nguyên nhân ban đầu được cho là sự cố chập điện máy thở. "Các máy thở đang làm việc hết công suất. Dữ liệu sơ bộ nói rằng một trong số máy thở bị quá tải và bùng cháy, gây ra vụ hỏa hoạn", một nguồn tin nói với truyền thông.

Saint George có gần 5.500 giường được chỉ định làm nơi điều trị người nhiễm COVID-19 từ khi dịch xuất hiện ở St. Petersburg. Thành phố đến nay báo cáo hơn 8.000 người nhiễm, gần 340 người thiệt mạng. Cách đây vài hôm, một đội lính cứu hỏa cũng được huy động tới bệnh viện do sự cố rò rỉ hóa chất.

Hôm 9/5, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại bệnh viện điều trị người nhiễm COVID-19 tại Moscow làm một người chết, nguyên nhân cũng được xác nhận là do máy thở bị lỗi. Ngày 10/5, một đám cháy khác bùng lên tại một trại tế bần tư nhân ở Krasnogorsk khiến 10 người thiệt mạng.


Thiện Nhân
.
.
.