Tai nạn đau thương của đội bóng Brazil trước trận cầu lịch sử

Thứ Tư, 30/11/2016, 09:58
Hàng ngàn người hâm mộ trong trang phục xanh lá và trắng, đứng trong sân vận động Chapecoense ở vùng phía Nam Brazil hát vang bài hát ca ngợi đội bóng, cầu nguyện cho từng cầu thủ, những người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay vừa qua.


Chưa đầy một tuần trước, những con phố của thành phố nông nghiệp nhỏ này còn rộn ràng ăn mừng khi đội bóng giành tấm vé đến trận chung kết Cup Sudamericana, một kỳ tích của câu lạc bộ này.

Người hâm mộ tiếc thương đội bóng xấu số. Ảnh: Reuters.

Niềm vui và sự phấn khích của người hâm hộ bỗng ngưng lại. Chuyến bay chở đội bóng đang trên đường đến trận chung kết với Atletico Nacional của Colombia, trận đấu lớn nhất trong lịch sử của Chapecoense, bị tai nạn.

Mọi hoạt động kinh doanh bị hoãn lại, trường học đóng cửa và thị trưởng đã tuyên bố mặc niệm trong 30 ngày toàn thành phố, điều này cũng có nghĩa là chương trình Lễ Giáng sinh của cũng sẽ bị hoãn lại.

Brazil cũng tuyên bố để quốc tang 3 ngày.

Hiện trường vụ máy bay rơi và công tác cứu hộ. Ảnh Reuters.

Chủ tịch đội bóng Gelson Dalla Costa cho biết, các bác sĩ của câu lạc bộ đã đến Medellin vào thứ Ba vừa qua để nhận thi thể của các cầu thủ.

Cũng theo ông Gelson, trong số 6 người may mắn sống xót trong vụ tai nạn máy bay có 3 cầu thủ của đội bóng. Hậu vệ Helio Neto đã phải phẫu thuật sọ não và thủ môn dự bị Jackson Follmann đã phải cắt cụt một chân. Hậu vệ Alan Ruschel đang phải chăm sóc đặc biệt nhưng vẫn trong tình trạng ổn định. 

Tuyến La (theo Reuters)
.
.
.