75 người chết sau vụ máy bay chở đội bóng đá Brazil rơi ở Colombia

Thứ Ba, 29/11/2016, 18:39

Có ít nhất 75 người chết và chỉ có 6 người khác sống sót khi một chiếc máy bay chở 81 người, bao gồm 1 đội bóng đá của Brazil bị rơi ở Colombia, Đài tiếng nói 360 Colombia dẫn nguồn tin Sở Cảnh sát Medellin tối 29-11, theo giờ Việt Nam.

Nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn đã dừng lại vì không còn người sống sót ở hiện trường vụ tai nạn, cảnh sát cho biết.

Chiếc máy bay đang bay từ Bolivia (thông tin ban đầu từ Brazil) và được điều hành bởi công ty hàng không Bolivia Limia đã rơi xuống El Gordo gần tỉnh La Union, Colombia. Tổng cộng có 72 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đi trên máy bay.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh:RCN Radio)

Đội tuyển bóng đá Chapecoense đến từ bang Santa Catarina của Brazill đang trên đường bay đến Medllin (Colombia) để thi đấu với đội bóng địa phương Atletico National vào ngày 30-11 trong khuôn khổ vòng chung kết giải bóng đá  Copa Sudamericana thì gặp nạn.

Có ít nhất 2 thành viên của đội bóng gồm: Hậu vệ Alan Ruschel và thủ thành Danilo-và một nữ tiếp viên thuộc số những người sống sót, Đài phát thanh RCN đưa tin.

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) phải dừng toàn bộ hoạt động, bao gồm các trận đấu chung kết Copa Sudamericana sau khi máy bay gặp nạn.

Các bác sĩ đưa nạn nhân bị thương đến  bệnh viện cấp cứu (Ảnh: RCN Radio)

“Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ xác nhận thông tin từ chính quyền Colombia cho biết chiếc máy bay chở đội bóng Chapeconese của Barazil đã gặp tai nạn trên đường đến Colombia”, một tuyên bố chính thức cho biết.

Đại diện chính quyền tại sân bay Medellin cho biết ngay trước khi máy bay mất liên lạc phi hành đoàn đã báo cáo về tình trạng khẩn cấp vì lỗi thiết bị điện tử.

Kênh truyền hình Thể thao SporTV Brazil cho biết có 9 cầu thủ không bay cùng đội tuyển đến Colombia vì đang được nghỉ phép, nên họ may mắn thoát nạn.

Trúc Phạm
.
.
.