Hàng chục ngàn người dân Triều Tiên biểu tình phản đối lệnh trừng phạt của LHQ

Thứ Năm, 10/08/2017, 16:21
Hàng chục nghìn người Triều Tiên đã tập trung tại Quảng trường Kim Il Sung (Bình Nhưỡng) hôm 9-8 (giờ địa phương) để tham gia cuộc biểu tình chống lại lệnh trừng phạt mới nhất từ Liên Hợp Quốc.
Trong các tư liệu truyền thông được công bố, hàng chục nghìn công dân CHDCND Triều Tiên trong trang phục công sở đã có mặt tại quảng trường lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng với rất nhiều biểu ngữ và khẩu hiệu. Ảnh: Reuters
Hình ảnh ghi lại những người dân Bình Nhưỡng trong trang phục áo trắng, quần sẫm màu đồng loạt giơ cao nắm đấm và thể hiện thái độ giận dữ nhưng quyết tâm của mình. Ảnh: Reuters

Những người tham gia biểu tình ở nhiều độ tuổi, tầng lớp khác nhau. Ảnh: Reuters

Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh một loạt các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt dành cho Triều Tiên được thông qua bởi Hội đồng Bảo an LHQ hôm 5-8.

Nghị quyết do Mỹ soạn thảo cấm Triều Tiên xuất khẩu than, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và hải sản; đồng thời cấm các nước tăng số lao động Triều Tiên đang làm việc ở nước ngoài, cấm các liên doanh mới với Triều Tiên và những hoạt động đầu tư mới trong các liên doanh hiện nay.

Các công nhân Triều Tiên mặc áo trắng diễu hành, còn các tầng lớp ưu tú thì ở phía trên khán đài vỗ tay ủng hộ. Ảnh: Reuters

Chỉ 3 ngày sau khi lệnh trừng phạt thông qua, hôm 8-8, tờ Washington Post dẫn một bản đánh giá tình báo của Mỹ kết luận rằng Triều Tiên đã thực sự chế tạo thành công đầu đạn hạt nhân thu nhỏ. 

Ngay lập tức, Tổng thống Donald Trump đưa ra cảnh báo mạnh mẽ rằng Bình Nhưỡng phải ngừng đe dọa tấn công Mỹ nếu không muốn hứng chịu với "lửa và giận dữ mà thế giới chưa từng thấy".

Những người tham gia biểu tình đều rất nghiêm túc và cùng hô to loạt khẩu hiệu phản đối lệnh trừng phạt của LHQ. Ảnh: Reuters

Trước lời "thách thức" từ phía Washington, Triều Tiên hôm 9-8 phản ứng bằng lời đe dọa tấn công tên lửa vào đảo Guam, nơi có nhiều máy bay ném bom chiến lược Mỹ.

“Cuộc chiến tranh khiêu khích mà Mỹ đã hoạch định và lên kế hoạch thực hiện sẽ bị phản công bằng một cuộc chiến toàn diện để xóa sạch tất cả các thành trì của kẻ thù, bao gồm cả lục địa Mỹ”, theo phát ngôn viên của Tổng tham mưu trưởng KPA.

Hàng chục nghìn người đã tham gia cuộc biểu tình khổng lồ này tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters

Các chuyên gia nhận định, Bình Nhưỡng có thể tiếp tục các mối đe dọa tiềm năng khi Seoul và Washington dự kiến tập trận chung hàng năm bắt đầu vào cuối tháng 8.

Lam Ninh (Tin ảnh)
.
.
.