Người dân Cuba xúc động và tự hào dõi theo Lãnh tụ Fidel

Thứ Năm, 01/12/2016, 09:25

Chiếc xe chở tro cốt của Lãnh tụ Cuba Fidel Castro sẽ đi dọc khắp Cuba, trên những tuyến đường đầy vinh quang của cuộc Cách mạng Cuba, từ Havana đến Santiago, trong những chặng cuối cùng của quốc tang.

Chiếc xe chở chiếc quan tài bằng gỗ tuyết tùng phủ quốc kỳ của Cuba chứa tro cốt của Vị lãnh tụ 90 tuổi, được đưa ra khỏi trụ sở Bộ Quốc phòng Cuba vào khoảng 7h sáng. Tro cốt của Lãnh tụ Fidel sẽ được chôn cất vào ngày Chủ nhật, ngày cuối cùng của lễ quốc tang kéo dài 9 ngày.

Chiếc xe quân sự chở theo tro cốt của vị Lãnh tụ Cuba, khởi hành từ Havana và kết thúc tại Santiago. Ảnh: Reuters.

Hành trình đến nơi an nghỉ cuối cùng này kéo dài hơn 800 km, đến vùng phía đông của quốc đảo này, nơi mà vị Lãnh tụ Cuba đã phát động cuộc Cách mạng lịch sử sáu thập kỷ trước.


Người dân Cuba và những cờ hoa tiễn biệt vị Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Ảnh: Reuters

Hàng trăm ngàn người Cuba đứng bên đường, dõi theo chiếc xe chở tro cốt của vị Lãnh tụ, hô vang tên ông, “Fidel!” vẫy cờ hoa Cuba, một khí thế cách mạng rạng ngời, một niềm tự hào dân tộc hiện hữu trên đất nước ông lãnh đạo với một tinh thần thép, gây dựng một đất nước Xã hội Chủ nghĩa ngay bên cạnh nước Mỹ, một biểu tượng quốc tế trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Một sự mất mát to lớn với nhân dân Cuba và thế giới. Ảnh Reuters.

Lãnh tụ Fidel qua đời cuối tuần vừa qua ở tuổi 90.

"Lãnh tụ Fidel là tất cả đối với Cuba, và chúng tôi sẽ nhớ ông ấy," Guillermo Cadiz, cựu binh 83 tuổi, cho biết ông đã chiến đấu bên cạnh Fidel ở vùng núi Sierra Maestra.

Irma Pedreros, một cán bộ hưu 63 tuổi, gọi là sự ra đi của ông là một "mất mát rất lớn" đối với đất nước Cuba.

Tuyến La (theo Reuters)
.
.
.