Người Mỹ khổ sở tìm cách chống chọi với nắng nóng

Thứ Năm, 05/07/2018, 17:11
Đợt nắng nóng kỷ lục trong nhiều thập kỷ khiến người dân ở Mỹ phải vất vả tìm cách chống chọi. Theo giới chức y tế, ít nhất 4 công dân nước này đã thiệt mạng vì thời tiết cực đoan trong vài ngày qua.
Tờ Washington Post của Mỹ ngày 4-7 đưa tin, trong tuần qua, từ các nước quanh năm mát mẻ như Ireland, Scotland và Canada tới những vùng nắng như thiêu tại Trung Đông, và rất nhiều các nơi khác đều đã chứng kiến tình trạng nhiệt độ tăng cao kỷ lục.
Đợt nắng nóng đang bao trùm 2/3 miền Đông nước Mỹ. Thời tiết không chì nóng mà còn ẩm khác thường, khiến người ta có cảm giác rất khó chịu. Nhiều người Mỹ theo đó đã tìm những cách rất riêng để chống nóng.
Người dân kéo đến đài phun nước Unisphere ở quận Queens, New York, để tránh nóng. Đợt nắng nóng dự kiến kéo dài 7 ngày bắt đầu từ hôm 30-6 và có khả năng ảnh hưởng tới 70 triệu người.
Hai cậu bé đang tranh thủ chơi với vòi phun nước từ xe cứu hoả ở New York. Theo Cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ (NWS), tình trạng này khoảng 33 năm mới xuất hiện một lần.
Tình hình nắng nóng quá mức khiến nhiều người lựa chọn công viên làm chỗ nghỉ ngơi.  Trong ảnh là hai chàng trai tại công viên Central Park giữa thành phố New York.
Một người đàn ông đeo mặt nạ khi tập thể dục tại công viên trung tâm quận Manhattan. Tính đến ngày 4-7, Mỹ xác nhận 5 người dân nước này đã thiệt mạng vì nắng nóng chỉ trong tuần vừa rồi.
Mọi khu vực có nước đều trở thành nơi dừng chân lý tưởng cho trẻ em. Nhiệt độ hiện giờ ở New York là 36 độ C, mức kỷ lục từ năm 2012.
Một chai nước trở thành hành trang không thể thiếu trong những ngày nắng nóng. Những đợt nóng không có gì mới song nắng nóng thiêu đốt và kéo dài có liên quan tới thay đổi khí hậu, Blair Feltmate, nhà khoa học về thời tiết của trường đại học Waterloo cho hay
Một người phụ nữ đạp xe trong ánh nắng sớm ở New York. Các nhà khoa học cũng cảnh báo loài người sẽ phải đối diện thường xuyên hơn với những kỷ lục nhiệt độ mới trong tương lai.
Một người đàn ông cởi áo để hạ nhiệt ở công viên. Theo NWS, ngày 6-7 sẽ có một cơn bão quét qua bờ Đông có thể sẽ khiến tình hình đỡ tồi tệ hơn hiện tại.
Thiện Minh (Ảnh: Reuters)
.
.
.