Nắng nóng như đổ lửa làm chết ít nhất 17 người

Thứ Năm, 05/07/2018, 09:07

Nắng nóng ở Quebec đã làm chết ít nhất 17 người trong tuần qua khi nhiệt độ mùa Hè tăng kỷ lục ở miền Tây Canada, các quan chức y tế nước này cho biết hôm 4-7.

12 người chết được báo cáo ở phía Đông tỉnh lỵ Montreal, Giám đốc Sở Y tế Mylene Drouin cho biết.

Báo Tribune đưa tin có 5 trường hợp tử vong trong 48 giờ qua ở Khu đô thị phía Đông, một khu vưc ở phía Đông thành phố Quebec.

 “Tôi đồng cảm với những người dân đã mất đi người thân yêu ở Quebec trong đợt nắng nóng này,” Thủ tướng Justin Trudeau bày tỏ sự thương xót trên Twitter.

Thành phố Quebec chìm trong chảo lửa của đợt nắng nóng kỷ lục. Ảnh: AFP

“Nhiệt độ kỷ lục dự kiến sẽ tiếp tục ở miền Trung và Đông Canada, cho nên người dân cần phải biết cách tự bảo vệ bản thân và gia đình," ông Trudeau đưa ra lời khuyên.

Bà Drouin cho biết các nạn nhân thuộc thành phần dân số “dễ bị tổn thương, người cao tuổi hoặc người mắc bệnh lâu năm hoặc thần kinh.”

Nhiệt độ tăng đến 34 ºC với độ ẩm thấp gây ra nóng bức như lên tới gần 40 ºC.

Nắng nóng cục bộ thường xuyên vượt ngưỡng 30 ºC kể từ cuối tuần trước ở Quebec kèm theo mức độ ẩm ướt ngột ngạt.

Cảnh báo nắng nóng của chính phủ được ban bố cho khu vực, nhưng các nhà khoa học khí tượng dự báo nhiệt độ sẽ giảm vào cuối tuần này.

Chưa có báo cáo về người chết trong cùng thời điểm ở tỉnh lân cận Ontario, cũng đang “trần mình” chịu cái nóng như lò thiêu với nhiệt độ cực cao.

Năm 2010, một đợt nắng nóng làm chết khoảng 100 người ở khu vực Montreal.

Trúc Phạm
.
.
.