Ngoại trưởng Nga viết gì trong điện thư chúc mừng Tân ngoại trưởng Mỹ?

Thứ Năm, 02/02/2017, 20:51

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 2-2 đã gửi điện chúc mừng đến Tân Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, một nguồn tin Bộ Ngoại giao Mỹ cho thông tấn TASS biết.

“Ngài Lavrov đã gửi điện chúc mừng đến Ngoại trưởng Mỹ vừa được bổ nhiệm để nói lên tiếng nói hy vọng quan hệ Nga-Mỹ sẽ trở nên tốt đẹp hơn”, nguồn tin cho biết.

Nguồn tin nhấn mạnh quan hệ Moscow-Washington đã phải chịu “thất bại lớn trong thời Chính quyền Obama”.

Tổng thống Donald Trump chúc mừng Ngoại trưởng (ngồi) Tillerson (Ảnh: AP)

“Cả 2 nước chúng ra chỉ hợp tác trên một vài lĩnh vực để đem lại lợi ích cho người dân và toàn thế giới”, điện chúc mừng của Ngoại trưởng Nga nêu rõ.

Nguồn tin cũng cho biết  Ngoại trưởng Mỹ Tillerson và người đồng cấp Nga sẽ sớm gặp mặt nhau trong một hội nghị quốc tế.

“Chúng tôi xét thấy sẽ sắp xếp thời gian tổ chức một cuộc họp nếu Ngoại trưởng Lavrov và Ngoại trưởng Tillerson cùng đến dự hội nghị quốc tế đó”, nguồn tin chia sẻ.

Khi được hỏi liệu các nhà ngoại giao cấp cao có thể tổ chức một cuộc họp tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức trong tháng 2 này, nguồn tin cho hay: “Chúng tôi sẽ không loại trừ mọi khả năng”.

Ông Tillerson, cựu giám đốc điều hành tập đoàn Exxon Mobil đã chính thức được Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Mỹ hôm 1-2.

Hội nghị An ninh Munich sẽ tổ chức từ ngày 17 đến 19-2 với sự tham dự của các quan chức chính phủ, chuyên gia an ninh đến từ nhiều tổ chức hoặc quốc gia khác nhau.

Ngoại trưởng  Lavro sẽ tham dự sự kiện năm nay. Đại diện Nga tham dự hội nghị kể từ cuối những năm 1990.

Ngọc Bích
.
.
.