Ngoại trưởng Mỹ lại bất ngờ đến Triều Tiên, Trump-Kim lại sắp thượng đỉnh?

Thứ Ba, 03/07/2018, 08:55
Nhà Trắng ngày 2-7 cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ có chuyến thăm lần thứ 3 đến Triều Tiên vào ngày 5-7 tới, Sputnik cho biết.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ có chuyến thăm thứ 3 đến Triều Tiên. Ảnh Getty Images

"Để tiếp tục những công việc quan trọng đang diễn ra trong quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ đến thăm Triều Tiên vào ngày 5-7 tới đây để gặp lãnh đạo Triều Tiên và các cộng sự của ông," Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết.

Ông Mike Pompeo từng đến Triều Tiên vào đầu tháng 4 và lần thứ hai vào đầu tháng 5 khi ông trở về Mỹ cùng với 3 công dân Mỹ được phía Triều Tiên trả tự do. Ngoại trưởng Mỹ cũng sẽ có cuộc gặp với các quan chức Hàn Quốc và Nhật Bản trong hai ngày 7 và 8-7 này.

Trong khi cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Kim mới diễn ra cách đây chưa đầy 1 tháng, có nhiều thông tin từ phía Washington rằng hai bên sẽ tiếp tục gặp nhau trong tương lai gần, Sputnik đưa tin.

Cuộc gặp thứ hai này, nếu diễn ra, sẽ được tổ chức tại New York vào tháng 9 này khi các nhà lãnh đạo thế giới tụ họp tại đây trong phiên họp thứ 73 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, AXIOS đưa tin.

Duy Tiến
.
.
.