Ngoại trưởng Anh tiết lộ 3 lý do "thần tượng" ông Trump

Thứ Tư, 27/06/2018, 11:05
Từng phát biểu rằng "ông Trump không hợp với vị trí Tổng thống", nhưng mới đây Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã thay đổi quan điểm 180 độ và cho biết ông "ngày càng ngưỡng mộ Tổng thống Mỹ". 
Ngoại trưởng Anh ngày càng ngưỡng mộ Tổng thống Mỹ vì những quyết định "cứng rắn". Ảnh: express.co.uk

Tờ Washington Post ngày 26-6 đưa tin, trong một cuộc họp với các nghị sĩ Anh, Ngoại trưởng Boris Johnson đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời ủng hộ chuyến công du tới nước này của Tổng thống Trump vào tháng tới. 

"Tôi nghĩ rằng việc nước Mỹ cố gắng giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên là một bước đi thực sự nỗ lực. Cùng với đó, việc hối thúc các nước châu Âu tăng chi tiêu quốc phòng và quyết định tấn công Syria là những điều khiến tôi ngày càng ngưỡng mộ ông Trump", Ngoại trưởng Boris Johnson chia sẻ. 

Hình ảnh trẻ nhập cư trong các lồng sắt sau khi bị chia cắt khỏi cha mẹ. Ảnh: AP

Những phát biểu trên của ông Boris Johnson được đưa ra sau khi Thủ tướng Anh Theresa May lên án chính sách nhập cư "không dung thứ" của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi hàng trăm đứa trẻ bị cách ly khỏi gia đình và giam giữ trong “lồng sắt”.

Trong khi ông Boris Johnson từ chối bình luận về chính sách này thì bà May quả quyết, hình ảnh những đứa trẻ bị giam giữ trong lồng sắt không phải là điều London ủng hộ và rằng đó không bao giờ là cách tiếp cận của Anh. Tuy nhiên, Thủ tướng Anh khẳng định ông Trump sẽ vẫn được chào đón tại nước này vào ngày 13-7 tới sau nhiều lần "lỡ hẹn". 

Trước đó, Văn phòng Thủ tướng Anh thông báo, chuyến công du của Tổng thống Mỹ sẽ chỉ đơn thuần là một chuyến thăm làm việc, không phải là thăm cấp nhà nước như lời mời trước đây của bà May. 

Nguồn tin từ các quan chức chính phủ Anh cho hay, chuyến thăm của ông Trump có thể sẽ diễn ra ngoài thành phố London: "Nhiều khả năng ông Trump sẽ gặp Nữ hoàng Anh tại Lâu đài Windsor ở Berkshire và gặp Thủ tướng May tại dinh thự Chequers". 

Linh Đan
.
.
.