Chăm thú cưng vẫn được ... trả lương như nghỉ đẻ

Thứ Hai, 03/04/2017, 11:25
Hiện nay, thú cưng ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong cuộc sống của công dân toàn cầu, nhất là ở các nước phương Tây. Chính vì vậy, mới đây rất nhiều công ty trên thế giới đã đưa thêm vào chính sách của mình các quyền lợi cho nhân viên, khi họ sở hữu một/một vài chú thú cưng mới.

Khảo sát của Hiệp hội những người yêu thích thú cưng đã chỉ ra rằng, những người sở hữu thú cưng có thái độ làm việc tích cực và hoàn thành công việc trong một khoảng thời gian ngắn. 

Nhiều công ty trên thế giới nhận biết được điều đặc biệt này và sẵn sàng cho nhân viên nghỉ phép từ vài giờ cho đến nguyên tuần mà vẫn được hưởng lương. Điều này sẽ giúp nhân viên của họ có thời gian chăm sóc cho thú cưng mới và khi quay trở lại làm việc, họ sẽ dành hết tâm sức cho công ty. 

Ảnh minh họa: Getty 

Một trong những công ty đầu tiên thực hiện chế độ này là Mars Petcare. Nhân viên của công ty sẽ được nghỉ phép 10 giờ đồng hồ để ổn định chỗ ở và làm quen với "người bạn mới". Sau đó, họ có thể mang chúng tới văn phòng bất cứ khi nào. Mars Petcare nổi tiếng là chuỗi cửa hàng trải rộng khắp nước Anh về thức ăn cho thú cưng như Whiskas và Pedigree Chum.

Với nhân viên của công ty giải pháp công nghệ BitSol có trụ sở tại Manchester (Anh), họ sẽ được nghỉ nguyên tuần mà vẫn được trả lương khi có thú cưng mới. Anh Ông Greg Buchanan - Tổng giám đốc công ty cho biết: "Chúng tôi quan niệm khi bạn có vật nuôi mới cũng giống như việc phải chăm một em bé sơ sinh. Thế nên, tại sao nhân viên của chúng ta lại không được hưởng những ngày nghỉ phép đặc biệt. Điều này là hoàn toàn hợp lý." 

Ngoài ra, một số khách sạn và công ty có trụ sở tại Mỹ cũng đưa ra những chính sách rất tốt khi thú cưng của bạn mắc bệnh, gặp tai nạn hay khi chúng ra đi. 

Việc cho nhân viên nghỉ phép để chăm sóc thú cưng mà vẫn được trả lương cũng chính là một phương pháp để thu hút nhân lực chất lượng cao theo một cách đặc biệt, mà các công ty lớn trên thế giới đang áp dụng.
L.B
.
.
.