Nghi phạm xả súng tại Texas, Mỹ từng ở trong Không quân

Thứ Hai, 06/11/2017, 10:45
Nghi phạm của vụ xả súng nhằm vào một nhà thờ ở Texas, Mỹ từng phục vụ trong Không quân và từng bị xét xử bởi tòa án quân đội.
Chân dung nghi phạm. Ảnh Dailymail / Facebook

Nghi phạm duy nhất của vụ xả súng tại một nhà thờ Baptist, hạt Wilson, Texas, Mỹ làm 26 người chết, trong đó có một em bé mới 2 tuổi, ngày 5-11 được cơ quan chức năng xác định là Devin Patrick Kelley, 26 tuổi.

Tên này từng là một người chuyên giảng dạy về Kinh Thánh, từng bị trục xuất khỏi quân đội Mỹ.

Theo thông tin của nhiều trang tin tại địa phương, sáng 5-11 (giờ địa phương) Devin Patrick Kelley bước vào nhà thờ trong trang phục màu đen và xả súng vào đám đông những người đang cầu nguyện ngày Chủ nhật hàng tuần.

Vụ tấn công chỉ dừng lại khi một người đàn ông khác trong nhà thờ anh dũng chống trả lại đối tượng. Sau đó kẻ xả súng đã chạy trốn trên chiếc xe của mình. Tuy nhiên, hai người khác đã đuổi theo tên này.

Trong quá trình rượt đuổi, Kelley đã không làm chủ được tốc độ và lao ra khỏi đường trên tuyến đường 539 của hạt, sau đó bị những người truy đuổi bắn.

Sau đó tên này được phát hiện là đã chết trong chiếc xe chứa đầy đạn dược và vật liệu nổ của mình.

Cảnh sát thành phố San Antonio đã đột kích vào nơi ở của nghi phạm và phát hiện ra nhiều vũ khí khác.

Theo Daily Mail, một tài khoản LinkIn có vẻ như là của Kelley cho thấy tên này  từng phục vụ trong không quân Mỹ tại New Braunfels, Texas từ năm 2009 đến năm 2013 ngay sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Nghi phạm sau đó bị sa thải và bị đưa ra xét xử trước tòa án quân sự vào tháng 5-2014, nhưng không rõ vì lý do gì.

Kelly được cho là đã kết hôn và sống ở hạt Comal lân cận. Mẹ vợ của Kelly đăng ký nhận thư tại bưu điện ở Sutherland Springs, hạt Wilson.

Vụ xả súng tại Texas này xảy ra khoảng một tháng sau khi vụ tấn công kinh hoàng tại Las Vegas cướp đi sinh mạng của 58 người và hàng trăm người khác bị thương hồi đầu tháng 10.

Duy Tiến
.
.
.