Nghi phạm xả súng tại Strasbourg bị tiêu diệt

Thứ Sáu, 14/12/2018, 07:34

Cảnh sát Pháp đã đấu súng và “vô hiệu hóa” được tay súng bị tình nghi trong vụ xả súng tại khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg, Pháp ngày 13-12, sau 48 tiếng nghi phạm lẩn trốn.

Ảnh minh họa. Reuters.

Cherif Chekatt, 29 tuổi, đã bị tiêu diệt tại khu vực Neudorf/Meinau của thành phố này ngay khi cảnh sát mở một chiến dịch truy quét lớn vào tối ngày 13-12 (giờ Paris), cách nơi diễn ra vụ xả súng trước đó khoảng 2 km.

Theo đại diện từ cảnh sát Pháp, tên Chekatt bị tiêu diệt sau khi hắn bắn về phía cảnh sát và phía cảnh sát cũng bắn lại.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner cho biết ba cảnh sát đã tiến đến một người đàn ông mà họ nghĩ đó là Chekatt và bắt người này. Người đàn ông này ngay lập tức bắn cảnh sát và cảnh sát đã bắn trả.

“Tôi nghĩ rằng điều này sẽ giúp chúng ta trở lại một cuộc sống mà tôi miêu tả là bình thường. Sauk hi tên khủng bố bị tiêu diệt thì người dân, như tôi, cảm thấy nhẹ nhõm”, thị trưởng Strasbourg Roland Ries cho biết.

Số người thiệt mạng trong vụ tấn công ngày 11-12 đã leo lên con số 3 trong khi cảnh sát Pháp ngày 13-12 đã truy lùng khắp thành phố miền Đông nước Pháp này và kiểm soát nghiêm ngặt các trạm kiểm soát biên giới với Đức.

Cảnh sát đã đăng tải áp phích truy nã tên này bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nghi phạm đã có thời gian bị giam ở các nhà tù của Pháp, Đức và Thụy Sĩ với các tội danh trộm cắp và bạo lực, được Pháp xếp vào danh sách theo dõi như một mối đe dọa an ninh tiềm tàng. Các quan chức còn cho biết, tên này đã phát triển quan điểm tôn giáo cực đoan trong khi còn đứng sau song sắt.

IS xác nhận rằng tên này là một phần tử của tổ chức khủng bố này, với nhiệm vụ “tiến hành hoạt động đáp lại lời kêu gọi tấn công nhằm vào thường dân của những nước liên minh” tham gia trấn áp nhóm phiến quân. Tuy nhiên, IS lại không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào mà chỉ nhận như vậy.

Duy Tiến
.
.
.