Nghi phạm giết phi công Su-24 viết thư gửi Bộ Ngoại giao Nga xin hòa giải

Thứ Bảy, 23/04/2016, 21:52
Nghi phạm Thổ Nhĩ Kỳ bị tố cáo bắn chết phi Nga lái máy bay Su-24 đã viết thư người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga từ trại giam, kêu gọi đối thoại và hòa bình.

Alparslan Celik viết rằng ông ta sẵn sàng cung cấp video và thông tin về vụ sát hại phi công Nga Oleg Peshkov, kêu gọi đối thoại và hoà bình trong thư gửi đến Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zaharova.

“Đối thoại là một vấn đề quan trọng. Không quan trọng cuộc đối thoại đó sẽ được mở ra như thế nào. Tôi sẽ mở lời đầu tiên. Mở một cuộc đấu thoại là một việc rất quan trọng”, Celik viết trong thư được một người bạn của nghi phạm này chia sẻ trên Twitter.

Nghi phạm Celik, đối tượng bị tố bắn chết phi công Nga Oleg Peshkov.

Celik cũng viết về cảm xúc của ông ta về những cuộc đụng độ ở khu vực có đông người Turkmenistan thuộc Syria trong bức thư, đồng thời nói lên tầm quan trọng của mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắt Celik vào ngày 3-4 vì vi phạm luật súng sau khi ông ta bị tam giam ở huyện Izmir, tỉnh Aegean từ ngày 30-3.

Tuy nhiên, Celik cho biết phi công Nga có thể bị một nhóm vũ trang ủng hộ phiến quân Turkmenistan sát hại và ông ta khẳng định không bắn phi công Nga.

Quỳnh Hoa
.
.
.