Nghi phạm “bom thư” tại Mỹ từng nhắm đến hơn 100 mục tiêu

Thứ Ba, 30/10/2018, 07:50

Cesar Sayoc, nghi phạm trong vụ nhiều bưu phẩm chứa bom bị phát hiện tại Mỹ, đã lần đầu xuất hiện trước một tòa án bang ở Miami, theo lực lượng thực thi pháp luật, người này cho biết có lập danh sách của hơn 100 “mục tiêu tiềm năng”.

Sayoc và những bưu kiện chứa bom ống. Ảnh Business Insider. 

Cho đến thời điểm hiện nay, Sayoc đã bị buộc tội với năm tội danh có liên quan đến hành động gửi 14 quả bom ống đến nhiều nhân vật của đảng Dân chủ, những người có quan điểm phản đối ông Trump.

Theo NBC, hơn 100 người trong danh sách “mục tiêu tiềm năng” của Sayoc đã nghiên cứu trên mạng, bao gồm nhiều chính trị gia, nhà báo và cả nghệ sĩ nổi tiếng.

FBI đang nỗ lực xác định và thông báo cho những người ở trong danh sách của Sayoc để tránh những bưu phẩm chứa bom. Ngay cả khi những người này chưa nhận được những bưu phẩm nguy hiểm này, chính quyền liên bang cho rằng việc thông báo cho những “nạn nhân tiềm năng” là rất cần thiết.

Chiếc xe được cho là nơi mà Sayoc dùng để chế tạo các quả bom này tràn ngập những khẩu hiệu chống truyền thông và ủng hộ ông Trump.

Vài giờ trước khi bị bắt, Sayoc còn đang làm DJ tại Ultra Gentlemen’s Club ở khu vực West Palm Beach. Sayoc năm nay 56 tuổi.

Sayoc bị buộc tội vận chuyển chất nổ qua nhiều bang, gửi thư chứa chất nổ, đe dọa chống lại cựu Tổng thống, đe dọa đến hệ thống thông tin liên bang và tấn công một (cựu) quan chức trong chính quyền liên bang.

Các mục tiêu trước đó được phát hiện bao gồm cựu Tổng thống Barack Obam; cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton; cựu Giám đốc CIA John Brennan; cựu Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder; Đại tá Maxine Waters; nguyên Phó Tổng thống Joe Biden; diễn viên Robert DeNiro; Thượng nghị sĩ Cory Booker; Thượng nghị sĩ Kamala Harris; nhà tài trợ nổi tiếng của đảng Dân chủ George Soros và nhà hoạt động tự do Tom Steyer.

Nếu bị kết án với những tội danh trên, Sayoc sẽ phải đối mặt với bản án 48 năm tù giam.


Duy Tiến
.
.
.