Nghi phạm vụ bom thư tại Mỹ đối mặt án "bóc lịch" hơn nửa thế kỷ

Thứ Bảy, 27/10/2018, 09:06
Fox News ngày 27-10 (giờ Việt Nam) đưa tin, với cáo buộc về năm tội danh trong đó có tội vận chuyển chất nổ, gửi bưu kiện chứa chất nổ bất hợp pháp, đe dọa các cựu tổng thống và một số người khác, nghi phạm trong vụ bom thư mới nhất tại Mỹ có nguy cơ "bóc lịch" đến hết đời. 
Cesar Sayoc bị bắt hôm 26-10 và đang đối mặt với nguy cơ "bóc lịch" hết đời. 

Với việc Tổng thống Donald Trump lên án các hành vi khủng bố của đối tượng gửi bom và cam kết sẽ truy tố nghi can đến cùng, hôm 26-10, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions tuyên bố, Cesar Sayoc (56 tuổi), nghi can gửi các bưu kiện chứa chất nổ tới các chính khách đảng Dân chủ sẽ phải đối mặt với mức án lên tới 58 năm tù. 

Ông Jeff Sessions nhấn mạnh, mức án 58 năm tù được đưa ra dựa trên cáo buộc năm tội danh của nghi phạm, trong đó có vận chuyển chất nổ, gửi bưu kiện chứa chất nổ bất hợp pháp, đe dọa các cựu tổng thống và một số người khác. Ngoài ra, các cáo buộc có thể thay đổi hoặc tăng thêm trong quá trình điều tra. 

Được biết, Sayoc là một người thuộc đảng Cộng hòa tại quận Miami-Dade (Florida) và là một cử tri "tích cực". Cesar Sayoc từng là vũ công thoát y và đô vật chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đối tượng này từng bị bắt vì hành vi trộm cắp, sở hữu trái phép chất steroid và từng bị cáo buộc đe dọa đánh bom hồi năm 2002.

Theo Fox News, Sayoc bị bắt ở một cửa hàng phụ tùng ô tô gần nơi sinh sống vì gửi ít nhất 14 bưu kiện chứa bom cho những người thường chỉ trích Tổng thống Mỹ Trump. Dấu vân tay và bằng chứng DNA đã được sử dụng để xác định nghi phạm.


Linh Đan
.
.
.