Na Uy

Nghi bị tấn công hóa học, hàng chục người nhập viện

Thứ Sáu, 03/06/2016, 17:38
14 công nhân bưu chính đã được đưa đến bệnh viện sau khi tiếp xúc với bột lạ từ 1 lá thư ở trung tâm Bưu điện Stokke vào đêm 2-6 và 30 người khác phải kiểm tra sức khỏe.

Các công nhân bưu chính đã tiếp xúc với bột trắng từ 1 lá thư đã được bóc phong bì.

“Một đội cảnh sát rà phá  bom mìn đã được triển khai đến hiện trường. Họ đã niêm phong bao thư cùng nội dung và gửi nó đến Viện Khoa học Quốc phòng Na Uy ở Kjeller”, Giám đốc Sở Cảnh sát Vestfold, ông Per Andreassen cho biết.

Một công nhân bưu chính Na Uy đang được kiểm tra sức khỏe sau khi tiếp xúc với bột lạ trong 1 bao thư

Cảnh sát cho biết những người tiếp xúc với bột lạ có phản ứng dị ứng, ngứa.

“Khi các nhân bưu chính đến trung tâm chuyển phát thư tín xử lý phong thư, nó đã được mở ra. Sau đó có một số cán bộ cảm thấy ngứa và bỏng rát trong cổ họng. Họ ném bỏ thư vào 1 túi nhựa và đưa đến 1 nơi an toàn", nguồn tin cảnh sát cho biết.

Vụ việc xảy ra ở trung tâm chuyển phát thư tín ở Boregeskogen. Vào sáng 3-6, cảnh sát vẫn chưa thể xác minh địa chỉ hoặc ai đã gửi lá thư đó.

Cảnh sát Na Uy niêm phong bột lạ và gửi đến Viện Khoa học Quốc phòng  để kiểm tra

Vào khoảng 4h30’ (giờ địa phương) sáng 3-6, đội cảnh sát rà phá bom mìn đã hoàn thành nhiệm vụ niêm phong phong bì, nhưng trung tâm bưu chính vẫn phải đóng cửa cho đến khi các nhà chức trách điều tra làm rõ nguồn gốc bột trắng”, cảnh sát địa phương cho biết.

Phạm Trúc
.
.
.