Nga tung ra loại thuốc chống COVID-19 rẻ hơn của Mỹ

Thứ Năm, 24/09/2020, 19:09
Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF), nhà đầu tư tài trợ cho việc phát triển loại vaccine COVID-19 đầu tiên trên thế giới, và Tập đoàn ChemRar có trụ sở tại Moscow đã đồng ý cung cấp thuốc Avifavir chống COVID-19 cho 17 quốc gia.
Ảnh minh họa Sputnik. 

Avifavir, loại thuốc dựa trên thuốc chống virus có tên favipiravir đầu tiên trên thế giới được phê duyệt để điều trị COVID-19, sẽ được chuyển đến Arab Saudi, Brazil, Bulgaria, Columbia, Serbia, Argentina, Chile, Colombia, Nam Phi...

Sau khi được đăng ký lần đầu tiên tại Nga vào ngày 29/5/2020, loại thuốc này đã được sử dụng để xử lý COVID-19 tại hơn 70 khu vực của Nga và sau đó được Belarus, Bolivia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Turkmenistan và Uzbekistan mua với số lượng lớn.

Hiệu quả của favipiravir chống lại COVID-19 đã được Fujifilm Holdings Corp của Nhật Bản xác nhận.

RDIF lưu ý rằng Avifavir đã được chứng minh hiệu quả khi sử dụng trong điều trị cho hơn 400 bệnh nhân, những người bị bệnh do virus Corona gây ra kể từ tháng 4. Thuốc hiện đã được các cơ quan quản lý châu Âu, Trung Đông và châu Á chấp thuận, trở thành loại thuốc chống virus Corona số một của Nga có thể xuất khẩu.

Theo RDIF, loại thuốc này cũng là một lựa chọn rẻ hơn nhiều so với Remdesivir, một loại thuốc dựa trên favipiravir được sản xuất tại Mỹ.

Kết quả của các thử nghiệm lâm sàng cho thấy, những bệnh nhân dùng Avifavir hồi phục khỏi các triệu chứng COVID-19 nhanh hơn. Chưa phát hiện tác dụng phụ trong sử dụng thuốc.

RDIF cũng đã tham gia vào việc phát triển vaccine chống virus Corona đầu tiên trên thế giới, có tên là Sputnik V, được đăng ký tại Nga vào ngày 11/8. Ít nhất 20 quốc gia, bao gồm Arab Saudi, Indonesia, Philippines, Mexico, Brazil và Ấn Độ, có yêu cầu mua loại vaccine này, tổng cộng lên đến một tỷ liều.

Duy Tiến
.
.
.