Nga tiếp tục gửi hàng viện trợ đến Donbass

Thứ Năm, 21/04/2016, 11:19
Ngày 21-4, theo hãng tin Sputnik, đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo thứ 51 của Nga đã được gửi đến người dân vùng đông nam Ukraine (Donbass)ở hai khu vực Donetsk và Lugansk.

Người phát ngôn Bộ các tình trạng  khẩn cấp cho biết đoàn  hơn 100 xe viện trợ đã khởi hành ngày 26-3 từ trung tâm cứu hộ Donskoy của Bộ các tình trạng khẩn cấp ở khu vực Rostov, Nga theo hướng biên giới Nga - Ukraine tới những người dân ở các vùng Donesk và vùng Lugansk. Hơn 1200 tấn hàng hóa gồm thực phẩm, thuốc men, thiết bị cứu hộ chữa cháy và sách vở đã được chuyển đến những người Ukraine sống tại khu vực này.

Người dân tại hai khu vực Donetsk và Lugansk luôn chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các hoạt động quân sự đặc biệt của Kiev tại khu vực đông nam Ukraine (Donbass)  từ tháng 4/2014 đến nay. Đây là nơi diễn ra các cuộc nổi dậycủa lực lượng đối lập ở miền Đông, những người chống lại lược lượng của chính phủ Ukraine.

Nga đã chuyển giao hơn 60.000 tấn viện trợ nhân đạo đến đông nam Ukraine kể từ tháng 8-2014.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ các tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov cho biết trước đó vào ngày 26-3, "chúng tôi đã nỗ lực  hỗ trợ người dân nơi đây nhằm  cải thiện cơ sở hạ tầng xã hội." "Chúng tôi đã cải thiện phần nào khả năng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, cơ sở vật chất kỹ thuật điện được nâng cao. Cơ sở hạ tầng đã được phục hồi đến mức tối thiểu trong một khoảng thời gian ngắn," .

Những đoàn xe hàng viện trợ khởi hành ngày 26-3 đến vùng đông nam Ukraine (Donbass). Ảnh: Sputnik.
Thanh Nga
.
.
.