Nga ra điều kiện dọa cấm cửa đối với facebook

Thứ Tư, 27/09/2017, 21:13
Cơ quan giám sát công nghệ thông tin và truyền thông Nga, Roskomnadzor, sẽ cấm Facebook vào năm 2018, trừ khi mạng xã hội lớn nhất thế giới đáp ứng các yêu cầu của Luật pháp Nga về nội địa hóa dữ liệu cá nhân, cục trưởng Roskomnadzor Alexander Zharov hôm 27-9 cho các phóng viên biết.

“Luật pháp là bắt buộc đối với mọi người. Trong bất kỳ trường hợp, chúng tôi cũng đảm bảo luật pháp được tôn trọng hoặc công ty sẽ phải ngừng hoạt động trên lãnh thổ Nga".

Theo ông Zharov, Facebook cần phải xem xét các lựa chọn đáp ứng yêu cầu của luật pháp Nga, nhưng cơ quan quản lý truyền thông cho biết cho đến nay chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức từ công ty.

Nga tuyên bố sẽ cấm cửa Facebook nếu không tuân thủ luật pháp. Ảnh: SocialNews

“Chúng biết rõ thực tế rằng Facebook có số lượng người dùng rất lớn trên lãnh thổ Liên bang Nga, nhưng mặt khác, chúng tôi hiểu đây không phải là dịch vụ duy nhất, và còn có các mạng xã hội khác”, ông Zharov cho hay.

Người đứng đầu Roskomnador cũng cho biết Twitter đã hứa hoàn tất nội địa hóa dữ liệu người Nga sử dụng mạng xã hội vào giữa năm 2018.

Roskomnadzor chặn LinkedIn vào ngày 17-11-2016. Mạng xã hội này vi phạm Luật Thông tin cá nhân.

Theo yêu cầu luật pháp, bất kỳ mạng xã hội nội địa hoặc nước ngoài nhắm đến người dùng Nga cần phải đảm bảo hoạt động ghi chép, hệ thống hóa, tích trữ và xác định dữ liệu của người dùng.

Ngọc Bích
.
.
.