Ông chủ Facebook viết tâm sự chào đón con gái thứ hai

Thứ Ba, 29/08/2017, 10:40
Ngày 28-8, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg và vợ, Priscilla Chan vừa chia sẻ niềm vui khi gia đình đón thêm một thành viên mới, cô con gái August.
Mark Zuckerberg và vợ, Priscilla Chan cùng hai cô con gái. Ảnh Facebook

Mark Zuckerberg đăng tải bức ảnh hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình cùng với dòng tâm sự.

"August yêu quí của cha

Chào mừng con đến với thế giới! Cha và mẹ con rất nóng lòng được trông thấy lớn lên.

Khi chị của con chào đời, cha và mẹ đã viết một lá thư về thế giới mà cha mẹ mong muốn chị con sẽ được sống và giờ thì con sẽ lớn lên trong một thế giới với một nền giáo dục tuyệt vời hơn, ít bệnh tật hơn, cộng đồng mạnh mẽ hơn và công bằng hơn. Cha mẹ đã viết rằng, với tất cả những tiến bộ khoa học và công nghệ, thế hệ của các con sẽ hưởng một cuộc sống tốt đẹp hơn nhiều so với thế hệ của cha mẹ, và cha mẹ có trách nhiệm phải góp phần để điều đó sẽ xảy ra. Ngay cả khi những dòng tít báo thường nhằm vào những điều sai trái, cha mẹ vẫn tin những xu hướng tích cực sẽ thắng thế. Cha mẹ đầy lạc quan về thế hệ của các con và về tương lai.

Nhưng thay vì viết về sự trưởng thành, cha mẹ muốn nói về tuổi thơ. Thế giới có thể sẽ là một nơi rất nghiêm trọng. Đó là lý do con cần thời gian bước ra ngoài kia và chơi đùa. 

Khi đã lớn khôn rồi con sẽ trở nên bận rộn hơn, vì vậy lúc này cha hy vọng con sẽ dành thời gian để hít hà mùi hương của tất cả những bông hoa, hay xếp tất cả những chiếc lá mà con thích vào trong túi. Cha mong con đọc những cuốn sách yêu thích của Dr Seuss nhiều lần trước khi con bắt đầu tự sáng tác những câu chuyện của riêng mình về "Vipper of Vipp". Cha hy vọng con sẽ cưỡi chú ngựa gỗ cùng chị Max đến chừng nào con thuần phục được mọi chú ngựa sắc màu. Cha mong con sẽ thoải mái chạy bao nhiêu vòng quanh phòng khách và sân nhà chừng nào con muốn. Và rồi cha mong con sẽ ngủ thật nhiều. Cha hy vọng con là một 'con sâu ngủ' tuyệt vời. Và cha hy vọng, ngay cả trong những giấc mơ, con cũng có thể cảm nhận được cha mẹ yêu con nhường nào.

Tuổi thơ thật là diệu kỳ. Tuổi thơ chỉ đến với mỗi người một lần thôi, vì vậy hãy đừng lãng phí thời gian để lo lắng quá nhiều cho tương lai. Con đã có cha mẹ làm điều đó, và cha mẹ sẽ làm tất cả những gì có thể để thế giới là một nơi tốt đẹp hơn cho con và mọi đứa trẻ trong thế hệ của con.

August của cha à, cha mẹ yêu con rất nhiều, và đang rất nóng lòng bước vào cuộc phiêu lưu này cùng con. Cha mẹ mong ước con có một cuộc sống đầy niềm vui, tình yêu thương và cũng hy vọng con mang lại cho cha mẹ điều đó.

Yêu con

Cha và mẹ"

Chia sẻ của Mark Zuckerberg đã nhận được lời chúc mừng, 1,4 triệu lượt "thích" và 31 ngàn lượt chia sẻ.

Duy Tiến
.
.
.