Nga rầm rộ tập dượt trước lễ "Diễu binh Chiến thắng Phát xít"

Chủ Nhật, 06/05/2018, 14:37
Sputnik ngày 6-5 đưa tin, trong lễ diễu hành chào mừng kỉ niệm 73 năm chiến thắng phát xít, được diễn ra tại Quảng trường Đỏ vào ngày 9-5 tới, Nga sẽ phô diễn những hạng mục vũ khí quân sự tối tân nhất của nước này. 

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, số lượng quân nhân tham gia khối diễu binh trong ngày đại lễ tại Moscow lên tới 13.000 người, bao gồm các sỹ quan, hạ sỹ quan, quân nhân và học viên quân sự trực thuộc nhiều đơn vị quân đội và các lực lượng hành pháp khác của Nga. 

Đặc biệt, Nga sẽ "khoe khéo" các loại vũ khí và trang thiết bị quân sự hiện đại nhất bao gồm tên lửa phòng không Tor-M2, xe bọc thép chiến đấu Terminator, các tổ hợp robot chiến đấu Uran-6 và Uran-9, các loại máy bay không người lái hiện đại như Korsar, xe đa địa hình, xe trượt tuyết quân sự. 

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov cho biết sẽ có hơn 190 mẫu khí tài mặt đất mới của Nga tham gia lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng bên cạnh hệ thống tên lửa phòng không S-400, hệ thống tên lửa Iskander, hệ thống tên lửa Yars cũng như các loại khí tài tối tân như xe tăng Armata. 

Ngoài ra, tại St.Petersburg - thành phố lớn thứ nhì của Nga cũng sẽ diễn ra lễ diễu binh tại quảng trường Palace với sự tham gia của khoảng 4.500 quân nhân. 

Tass cho biết, tổng cộng có 73 máy bay và trực thăng sẽ bay trên bầu trời Moscow và 45 chiếc sẽ được sử dụng tại St.Petersburg. Tuy nhiên, tại 26 thành phố khác, nơi sẽ diễn các hoạt động kỷ niệm trọng thể, máy bay và trực thăng sẽ không xuất hiện.

Như Uyên
.
.
.