Nga mới chuyên gia Mỹ tới dạy kỹ năng chống khủng bố

Thứ Năm, 08/09/2016, 20:17
Ngày 8-9, hãng thông tấn Nga RT cho hay, trung tâm huấn luyện lực lượng đặc biệt tại Chechnya sẽ mời các chuyên gia từ Mỹ và hàng loạt quốc gia khác để huấn luyện cho các đơn vị chống khủng bố từ Trung Quốc, UAE, Kazakhstan, Belarus.

Trung tâm huấn luyện đặc biệt nằm tại thành phố Gudermes thuộc nước cộng hòa Chechnya phía nam nước Nga sẽ chính thức mở cửa vào mùa thu năm 2016 nhưng đã thu hút được sự chú ý của nhiều đơn vị chống khủng bố tinh nhuệ từ các nước trên thế giới.

Lực lượng chống khủng bố Nga luyện tập. Ảnh: Youtube.

Ông Daniil Martynov một quan chức của Cộng hòa Chechnya cho biết họ sẽ mời các chuyên gia an ninh tư nhân Mỹ tới huấn luyện các kỹ năng về bắn súng cũng như tiến hành các cuộc hội thảo để chia sẻ kinh nghiệm chiến đấu.

Trung tâm huấn luyện tại Chechnya rộng tới 4km² và sẽ có 200 giáo viên từ Nga và các nước tới huấn luyện về các khoa mục như  giải cứu con tin, chiến tranh đô thị, chiến tranh chống nổi dậy, và leo núi.

Tại trung tâm này có một trường bắn đạn thật, một sa bàn mô phỏng khu dân cư, cũng như các địa hình rừng núi, đầm lầy và sa mạc nhằm tạo ra môi trường giống thật nhất cho các học viên.

Dự kiến khi hoạt động trung tâm sẽ cơ sở đào tạo hàng đầu cho lực lượng chống khủng bố của Nga.

Hậu Nghệ
.
.
.