Nga mở cuộc điều tra tìm thủ phạm đánh bom máy bay

Thứ Năm, 19/11/2015, 14:16
Tổ chức IS đã phát hành ấn phẩm tạp chí tuyên truyền mới nhất tiết lộ thủ đoạn đặt bom làm nổ máy bay Nga khi bay qua bán đảo Sinai, Ai Cập.

IS hối lộ thành công nhân viên sân bay Ai Cập mang bom lên máy bay Nga?

Ấn bản mới nhất của tạp chí Dabiq xuất bản bằng tiếng Anh tuyên bố, máy bay A321 của hãng hàng không dân dụng Nga Metrojet đã bị đánh bom. IS tiết lộ đã giấu thuốc nổ bên trong một lon nước dứa nhãn hiệu Schweppes Gold.

Hình ảnh lon nước dứa mà IS tuyên bố đã giấu thuốc nổ để đánh bom máy bay Nga.

Ấn phẩm có tiêu đề “reo rắc kinh hoàng”, ảnh trang bìa hiển thị một trong những nạn nhân của vụ tấn công khủng bố Paris đang phải cấp cứu giành giật sự sống. Và ngay trong trang đầu, bọn khủng bố khẳng định đã “thỏa thuận thành công” với nhân viên an ninh tại cảng hàng không quốc tế Sharm el Sheikh để làm hại máy bay dân dụng Nga vào ngày 31/10.

Mục tiêu ban đầu của IS là máy bay dân dụng phương Tây

Thông tin trên Dabiq hiện chưa được kiểm chứng độc lập cho thấy một nhóm phần tử IS đang khoe một khối thuốc nổ tự tạo và giấu vào một lon nước ngọt trước khi tiến hành vụ đánh bom khủng bố tàn bạo.

“Cái loa” tuyên truyền nham hiểm của IS còn tuyên bố: “Sau khi có ý định hạ một máy bay dân dụng thuộc một nước tham gia liên quân phương Tây do Mỹ dẫn đầu, mục tiêu đã được thay đổi thành máy bay Nga”.

Nga điều tra không giới hạn thời gian để tìm ra thủ phạm đánh bom máy bay

Ngày 18/11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, chính phủ Nga đã thấy bức ảnh về một quả bom mà theo giả thuyết đã làm nổ chiếc máy bay Airbus A321 ở Ai Cập.

“Vâng, chúng tôi đã thấy bức ảnh đó”, ông Peskov cho biết. Trả lời câu hỏi liệu các lực lương đặc biệt có kế hoạch kiểm chứng bức ảnh, người phát ngôn chính phủ Nga nhấn mạnh: “Các lực lượng đặc biệt sẽ làm hết sức mình để truy bắt những kẻ chịu trách nhiệm cho hành động khủng bố”.

Ông Peskov cho biết thêm: “Tổng thống Putin đã ra lệnh cho tất cả các cơ quan an ninh và thực thi pháp luật tìm ra kẻ chủ mưu và thực hiện vụ tấn công khủng bố, cuộc điều tra này không có giới hạn về thời gian”.

Phạm Trúc
.
.
.