Nga nổi giận khi Canada cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine

Chủ Nhật, 24/09/2017, 14:52
Trong bối cảnh tiến trình hòa giải của cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine vẫn chưa thể định hình, ngày 24-9, phía Moscow đã lên tiếng phải đối mạnh mẽ việc Canada xem xét vận chuyển vũ khí sát thương tới Kiev. 
Ảnh minh họa. Nguồn: imgur 

Theo Sputnik, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hạ viện Nga Andrey Krasov cho rằng, Nga phải ngăn chặn các kế hoạch chuyển giao vũ khí tới Kiev của Canada bằng mọi giá. Ông phát biểu: " Nga lên án mạnh mẽ các tuyên bố thiển cận và sẽ làm mọi cách có thể nhằm ngăn chặn điều này xảy ra." 

Cũng theo ông Krasov, "nếu Canada thực sự làm điều đó" thì những nỗ lực trong tiến trình hòa giải cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine sẽ tan thành mây khói. 

Tuyên bố này được đưa ra sau khi truyền thông Canada hôm 22-9 đưa tin rằng, trong cuộc gặp giữa Thủ tướng nước này Justin Trudeau và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Canada sẽ Ukraine vào danh sách các quốc gia được cung cấp vũ khí sát thương.

Nghị sỹ Krasov nhấn mạnh:"Lãnh đạo Canada không nên quan tâm tới việc vận chuyển vũ khí sát thương cho Ukraine. Điều quan trọng hơn là làm cho Tổng thống Poroshenko thực hiện vô điều kiện thỏa thuận Minsk và không có lựa chọn thay thế. Chỉ khi Ukraine thi hành đầy đủ thỏa thuận, bạo lực sẽ chấm dứt tại Donbass, đồng thời đưa các bên vào bàn đàm phán."

Như Uyên
.
.
.