Nóng

Nga bác thông tin IS tấn công căn cứ không quân ở Syria

Thứ Ba, 24/05/2016, 23:41
Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin được báo chí phương Tây đưa cho rằng tổ chức khủng bố IS tấn công căn cứ không quân Nga gần Latakia thuộc Syria, gây thiệt cho một số trực thăng cũng như quân nhân.

Sáng 24-5, công ty phân tích dữ liệu tình báo Stratfor cho  biết trong một bản báo cáo những tên khủng bố Is đã phá hủy 4 trực thăng chiến đấu Mi-24 trong một trận pháo kích vào căn cứ không quân gần Latakia. Stratfor dẫn nguồn ảnh vệ tinh mà doanh nghiệp mua lại để làm “bằng chứng”.

Thiếu tướng Igor Konashenkov

“Toàn bộ trực thăng chiến đấu của Nga ở Syria đã hoàn thành nhiệm vụ được lên kế hoạch chu đáo để tiêu diệt những tên khủng bố. Không có thương vong đối với quân nhân tại căn cứ không quân Nga”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov khẳng định trong một cuộc họp báo. 

Ông Konashenkov nhấn mạnh tin đồn toàn bộ một đội trực thăng và 20 chiếc xe tải của Nga bị phá hủy ở căn cứ Hmeymim là do những tên khủng bố IS thất trận cố tình đưa ra 10 ngày trước và đến ngày 24-5, một số hãng tin, bao gồm BBC dẫn lại.

Phạm Trúc
.
.
.