Rơi máy bay, một phi công Hiệp sĩ Nga tử nạn

Thứ Năm, 09/06/2016, 16:35
Ngày 9-6, một máy bay Su-27 trong đội bay biểu diễn Russian knight- Hiệp sĩ Nga bị rơi gần Moscow, phi công được cho đã thiệt mạng


"Chiếc máy bay bị rơi gần làng Muranovo (quận Pushkinsky) ngoại ô Moscow thuộc đội bay biểu diễn Hiệp sĩ của Không quân Nga. Phi công đã thiệt mạng", một nguồn tin quân sự thông báo với hãng tin TASS vào ngày 9-6.

Viên phi công thiệt mạng có tên Eremenko, 35 tuổi quê ở Zernograd, tốt nghiệp học viên hàng không Krasnodar năm 2003 sau đó phục vụ trong trung đoàn máy bay chiến đấu số 31. Năm 2010 Eremnko gia nhập đội bay Hiệp sĩ Nga.

Viên phi công thiệt mạng.

Đáng chú ý là vào sáng 9-6 tại Ashukino gần khu vực máy bay rơi, Thứ trưởng Quốc phòng Nga  Yuri Borisov và tư lệnh Không quân Nga Tướng Viktor Bondarev đã dự một buổi lễ khai trương khu tưởng niệm, trong buổi lễ có sự tham dự của đội bay Hiệp sĩ.

Đội bay Hiệp sĩ Nga là một trong những đội bay biểu diễn nổi tiếng nhất trên thế giới, cùng với Thunderbird và BlueAngel của Mỹ. Đội bay Hiệp sĩ chỉ sử dụng loại máy bay Su-27 và thường có mặt trong các buổi lễ và triển lãm lớn của Nga.

Máy bay của đội bay Hiệp sĩ

Trước đó có thông tin cho rằng chiếc máy bay rơi là một chiếc Mig-29 thuộc đơn vị công nghiệp đang bay thử nghiệm. Tuy nhiên đơn vị sản xuất bay Mig cho biết không có một chiếc máy bay nào của họ bay trong ngày 9-6

B.N.
.
.
.