Nga đưa mắt thần Ka-31 đến Syria

Thứ Năm, 27/10/2016, 10:49
Một bức ảnh chụp được tại Syria mới đây cho thấy Nga tiếp tục đưa thêm một loại khí tài hiện đại tới Syria: Máy bay cảnh báo sớm KA-31.

Theo hãng tin Hammer Head đưa tin vào hôm 26-10 thì chiếc KA-31 sơn phù hiệu Hải quân Nga đã có chuyến bay kéo dài khoảng 20 phút trên bầu trời Jeblah (miền nam Latakia)

KA-31 tại Syria.

KA-31 được ví như mắt thần trên không của Hải quân Nga với thiết kế một radar mảng pha có khả năng quét góc rộng tới 360 độ đặt dưới bụng máy bay cho phép nó phát hiện được hầu hết các loại mục tiêu trên không trên biển, trên bộ.

Với KA-31, Nga có thể thực hiện được rất nhiều ý định tại Syria. Nhờ có mắt thần này, lực lượng Nga có thể phát hiện gần như tất cả loại tên lửa, máy bay chiến đấu, hay các nhóm chiến binh có ý định tiếp cận căn cứ Nga tại Syria.

Ka-31 sẽ giúp hệ thống S-400 vốn được triển khai tại Syria trước đó có thêm một đôi mắt từ trên không, qua đó có thể phát hiện và tiêu diệt hiệu quả tất cả các mục tiêu trong vòng bán kính 400km.

KA-31 và radar dưới bụng.

Ngoài ra với Ka-31 còn có thể đóng vai trò trung tâm chỉ huy trên không từ đó các lực lượng Nga và Syria có thể phối hợp ăn ý trên chiến trường

Vốn là phương án thay thế hai dự án là AN-71, và YAK-44 nhưng KA-31 đã hoạt động vô cùng thành công, trở thành một khí tài không thể thiếu của Hải quân Nga trong suốt 30 năm qua.

B.N.
.
.
.