Nga đã sẵn sàng cùng Mỹ bình thường hóa quan hệ song phương

Thứ Sáu, 12/05/2017, 10:28
Ngày 12-5 theo giờ Việt Nam, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow đã sẵn sàng để tiến một bước quan trọng trong quan hệ Nga - Mỹ.


Theo đó, Ngoại trưởng Nga Seigrei Lavrov nói: "Mỹ đã có chính quyền mới và Tổng thống Donald Trump cùng các cộng sự biết mình phải làm gì để mối quan hệ giữa Moscow và Washington phát triển tốt đẹp. Nga đã sẵn sàng bước lên phía trước".

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Nga Seigrei Lavrov tại Nhà Trắng. Ảnh: Russian Foreign Ministry. 

Ông Lavrov nhấn mạnh rằng trong cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump hôm 11-5, ông Trump đã tái khẳng định rằng Washington rất mong muốn bình thường hóa quan hệ song phương với Moscow.

Trước đó, Ngoại trưởng Lavrov cũng đã có buổi hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Hai bên đã thảo luận về các vấn đề như Syria và Ukraine.

Cuộc gặp của Ngoại trưởng Nga Seigrei Lavrov và Tổng thống Mỹ Donald Trump là cuộc tiếp xúc cấp cao nhất giữa hai nước kể từ khi ông Trump nhận chức hôm 20-1.

Được biết, cuộc gặp này chưa từng có tiền lệ, bởi hiếm có một Ngoại trưởng nào được Tổng thống Mỹ đón tiếp trong một cuộc gặp song phương tại Nhà Trắng.
L.B
.
.
.