Nga công bố video bắt khủng bố IS giữa thủ đô Moscow

Thứ Tư, 04/10/2017, 11:29
Giới chức an ninh Nga đã bắt giữ toàn bộ thành viên một nhóm khủng bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngay giữa Thủ đô Moscow.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 3-10 công bố video bắt giữ toàn bộ thành viên thuộc một "đơn vị" trực thuộc IS đang hoạt động bí mật ngay giữa thủ đô Moscow. FSB cũng thu giữ nhiều vũ khí, thiết bị nổ khi đột kích nơi ở của các phần tử này.


Video giới chức an ninh Nga bắt giữ khủng bố IS tại Moscow. 

Theo giới chức Nga, nhóm khủng bố hoạt động dưới vỏ bọc là nhóm bảo vệ cho một công trường và có  kế hoạch thực hiện tấn công khủng bố nhằm vào các địa điểm tập trung đông người và các cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng của thủ đô nước Nga.

Các phần tử khủng bố nói trên xuất thân từ khu vực Caucasus của Nga và được điều hành bởi những kẻ mang tư tưởng Hồi giáo cực đoan ở nước ngoài.

Hồi tháng 8-2017, FSB cũng đã phá một âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào các hệ thống giao thông công cộng và trung tâm thương mại lớn ở Moscow và bắt 4 nghi phạm.

Văn phòng Tổng công tố Nga mới đây cho biết hơn 4.000 công dân Nga, hầu hết từ những vùng chủ yếu có người Hồi giáo sinh sống, đang chiến đấu cho phiến quân IS ở Syria.

Thiện Nhân
.
.
.