Nga cáo buộc Phương Tây can thiệp công việc nội bộ

Thứ Năm, 15/06/2017, 09:11
Giới chức Nga mới đây cáo buộc Phương Tây ngày càng tích cực can thiệp vào công việc nội bộ của Moscow và lợi dụng mạng xã hội gây ảnh hưởng tâm lý cho người dân Nga.

Ngày 14-6, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev cho biết, Phương Tây ngày càng tích cực can thiệp vào công việc nội bộ của Nga, hoạt động ở cấp độ nguồn lực chính trị, kinh tế và truyền thông, nỗ lực thông qua các mạng xã hội gây ảnh hưởng tới tâm lý người dân Nga, Sputnik đưa tin.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev. Ảnh: RT

Theo ông Kosachev, những hành vi tác động lên công việc nội bộ của Nga được triển khai có hệ thống  và rằng Phương Tây thậm chí đã xây dựng cơ sở hạ tầng pháp lý, tài chính và thông tin nhằm gây áp lực trực tiếp tới lãnh đạo Nga, làm bất ổn chính trị nội bộ, hỗ trợ lực lượng đối lập, chống lại chính sách đối ngoại của Moscow.

Vì vậy, khi chỉ còn chưa đầy 9 tháng nữa sẽ tới cuộc bầu cử Tổng thống Nga, Moscow cho rằng họ sẽ phải đối mặt với những nỗ lực mạnh mẽ và kiên định của Mỹ và đồng minh NATO nhằm gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử quan trọng này.

Ông Kosachev nhấn mạnh rằng Phương Tây can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác với cái cớ “xuất khẩu dân chủ” và thúc đẩy giá trị dân chủ, và gây ra nhiều cuộc xung đột.

Trước đó, ngày 8-6, các thượng nghị sĩ Nga đã quyết định thành lập một ủy ban chuyên dõi âm mưu chống phá của các quốc gia thù địch luôn muốn can dự vào chính trị nội bộ.

“Trong nhiều năm qua chúng tôi chứng kiến hàng loạt âm mưu can dự vào vấn đề nội bộ của Nga”, RT dẫn lời Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko phát biểu trong phiên họp thường kỳ. “Chúng ta cần một uỷ ban theo dõi các âm mưu này.”

Bà Matviyenko cho biết hàng năm có tới 70-100 tỉ USD đã được gửi từ nước ngoài vào Nga và hoàn toàn “không phải vì làm từ thiện hay viện trợ xã hội và y tế, mà để phục vụ mục đích chính trị”.


Phùng Nguyễn
.
.
.