Nga cảnh báo thảm họa do xung đột trên bán đảo Triều Tiên

Thứ Hai, 14/08/2017, 10:05
Bộ Ngoại giao Nga nhận định nguy cơ sử dụng vũ lực nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức cực cao và điều này là một “thảm họa thật sự”.


TASS ngày 14-8 dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết nguy cơ sử dụng vũ lực nhằm giải quyết khủng hoảng xung quanh bán đảo Triều Tiên đang ở mức đáng báo động.

“Tình hình đã đi xa đến mức nào ư?…Nó đã tiến sát nguy cơ nổ ra một cuộc xung đột vũ trang”, bà Zakharova trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Rossiya-1.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS

“Nếu viễn cảnh vũ lực nổ ra hoặc tình hình phát triển theo đúng những lời đe dọa của Mỹ thì đó sẽ là một thảm họa thực sự”, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nhận định.

Theo bà Zakharova, dường như Mỹ đã “không hiểu hết” hậu quả mang lại từ một cuộc xung đột vũ trang bởi lẽ nó sẽ “gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả các quốc gia trong khu vực chứ không riêng gì Mỹ”.

Sau một số vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây của CHDCND Triều Tiên, Washington và Bình Nhưỡng đã liên tiếp đưa ra những bình luận thiếu kiềm chế nhằm vào nhau.

Hôm 8-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa Triều Tiên sẽ hứng chịu “lửa thịnh nộ mà thế giới chưa từng chứng kiến” nếu tiếp tục thái độ thù địch nhằm vào Mỹ, tuyên bố được đưa ra sau nhận định cho rằng Bình Nhưỡng đã đủ khả năng tích hợp đầu đạn hạt nhân lên tên lửa.

Đáp lại tuyên bố của Tổng thống Trump, Triều Tiên khẳng định nước này đang “phân tích kỹ lưỡng” kế hoạch tấn công căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam bằng tên lửa đạn đạo.

Thiện Nhân
.
.
.