Nga cấm các CLB ký hợp đồng với cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Ba, 01/12/2015, 11:09
Các CLB bóng đá và thể thao ở Nga sẽ không được ký hợp đồng tuyển dụng hay thuê thi đấu đối với các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko cho biết như vậy hôm 30-11. 
Ông Vitaly Mutko cho hay, lệnh cấm này được thực hiện sau kỳ nghỉ đông. Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn R-Sport, Bộ trưởng Thể thao Nga nói: “Sẽ không chấp nhận được nếu có CLB nào lại tuyển dụng cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ cho các mùa giải tiếp theo”. Riêng đối với các cầu thủ đã ký hợp đồng với các CLB từ trước thì họ vẫn được thuê cho đến khi hết hạn hợp đồng.
Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko. Ảnh: Reuters
Với tư cách là Chủ tịch liên đoàn bóng đá Nga, ông Vitaly Mutko cũng cho biết thêm rằng, các công ty xây dựng của Thổ Nhĩ Kỳ trúng thầu xây dựng các sân vận động phục vụ cho Vòng chung kết bóng đá thế giới World Cup 2018 vẫn tiếp tục được hoàn thiện nốt hợp đồng của mình. 

Hôm 29-11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh trừng phat kinh tế nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ chiếc Su-24 bị bắn hạ. Trước khi sắc lệnh này được công bố, Bộ Thể thao Nga cũng đã yêu cầu các CLB bóng đá gồm Lokomotiv Moscow, Spartak Moscow, FC Krasnodar và Kuba Krasnodar hủy chuyến luyện tập tại Thổ Nhĩ Kỳ trong mùa đông.

Anh Tuấn (Theo The Guardian)
.
.
.