Tổng thống Nga ký sắc lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ Nhật, 29/11/2015, 08:51
Sáng sớm 29-11 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ chiếc Su-24 bị bắn hạ.
Trang web của Điện Kremlin đã chính thức đăng tải lệnh trừng phạt này. Theo đó, Nga sẽ cấm nhập khẩu các hàng hóa từ Thổ Nhĩ Kỳ và ban lệnh cấm thực hiện các hợp đồng lao động với người Thổ Nhĩ Kỳ tại Nga từ 1-1-2016. 

Nghĩa là các chủ doanh nghiệp Nga sẽ bị cấm thuê các lao động mới từ Thổ Nhĩ Kỳ và một số tổ chức của Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị giới hạn hoạt động ở Nga. Được biết, hiện có khoảng 90.000 người Thổ Nhĩ Kỳ đang làm việc ở Nga.

Chưa hết, Tổng thống Nga còn yêu cầu Chính phủ đưa ra một lệnh cấm đối với các chuyến bay thuê riêng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. An ninh cũng được tăng cường tại các cảng của Nga ở biển Azov và biển Đen. Mục đích của việc này là ngăn chặn và phát hiện các hoạt động bất hợp pháp của những tàu có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ. 
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Trước khi lệnh trừng phạt này được ban, Bộ Ngoại giao Nga cũng đã khuyến cáo công dân tới Thổ Nhĩ Kỳ và kêu gọi công dân Nga đang ở nước này về nước. Cơ quan kiểm soát thực phẩm ở Nga cũng đã thắt chặt hoạt động kiểm soát, kiểm nghiệm các nông sản có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ.

S.Thương (Theo The New York Times)
.
.
.