Nga bắt giữ nhân viên an ninh Ukraina thực hiện hoạt động phá hoại Crimea

Thứ Ba, 15/08/2017, 16:00

Một nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraina (SBU) đã bị bắt ở Crimea vì âm mưu thực hiện hoạt động phá hoại, trung tâm báo chí Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FBS) cho biết trong một tuyên bố hôm 15-8.

“Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã ngăn chặn hoạt động phá hoại một số cơ sở hạ tầng và công ích của Crimea”, tuyên bố nêu.

“Trong quá trình điều tra, các cán bộ phòng FSB ở Crimea và thành phố Sevastopol bắt giữ một nhân viên an ninh quốc gia Ukraina hoạt động ở chi nhánh Kherson được điều đến Crimea thực hiện hoạt động phá hoại”, trung tâm báo chí FSB cho biết thêm.

An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm 15-8 bắt giữ 1 nhân viên An ninh Ukraina (SBU) thực hiện hoạt động phá hoại ở Crimea. Ảnh: FSB

Nghi phạm có tên Gennady Limeshko, là một người Ukraina đến từ vùng Kharkov. Trước đây, ông từng làm huấn luyện viên cao cấp trong một đơn vị quân đội tham gia cái gọi là hoạt động chống khủng bố ở Donbass, theo TASS.

Ngày 9-8, Limeshko đến Crimea thực hiện lệnh của SBU phá hoại đường dây truyền tải điện giữa thị trấn Sudak và khu định cư Novy Svet có thể ảnh hưởng đến đời sống của hơn 50.000 hộ gia đình, TASS tường thuật.

Ông ta cũng được giao nhiệm vụ đốt rừng ở khu vực Sudak và gây ra sạt lở đất chặn đường cao tốc nối Sudak với Novy Svet.  Ngoài ra, đối tượng còn đốt một cơ sở công ở khu vực Rybachye, theo truyền thông Nga..

“Vào ngày 12-8-2017, Limesko bị các bán bộ FSB bắt giữ khi đang cố gắng phá hoại một đường dây truyền tải điện gần đường cao tốc nối Sudak với Novy Svet”, trung tâm báo chí FSB cho hay.

2 khối thuốc nổ TNT cũng như cơ chế kích nổ dành cho thiết bị nổ tự tạo, một lựu đạn cầm tay, bình chứa hỗn hợp chứa chất dễ cháy, cưa tay để cưa đổ cột điện và một máy kỹ thuật số đã bị tịch thu. Limeshko thường xuyên gửi báo cáo hoạt động cho lãnh đạo SBU ở Ukraina.

 FBS cho biết đã thiết lập vụ án hình sự và tiến hành điều tra thêm để xác minh đồng phạm với Limeshko.

Trúc Phạm
.
.
.