Nga lên tiếng về "nghi án" chuyên cơ của ông Kim Jong-un bí mật đến Vladivostok

Thứ Ba, 10/07/2018, 15:27
Sân bay quốc tế Vladivostok của Nga bác tin đồn trên truyền thông phương Tây rằng chuyên cơ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bí mật hạ cánh tại sân bay này ngày 9-7.

TASS ngày 10-7 dẫn thông tin từ bộ phận báo chí của sân bay quốc tế Vladivostok ở Nga cho biết sân bay này ngày 9-7 không tiếp đón bất cứ máy bay nào từ Triều Tiên, ngoại trừ chuyến bay chở khách hàng tuần từ Bình Nhưỡng.

Chuyên cơ Chammae-1 của ông Kim Jong-un. Ảnh: ITN

"Máy bay của Triều Tiên, giống như được đề cập trong các nguồn tin khác nhau, không hề có mặt ở sân bay Vladivostok vào ngày hôm qua (9-7). Đây là một sự nhầm lẫn. Chúng tôi chỉ có một chuyến bay hãng Air Koryo (R-885) hoạt động vào các ngày thứ Hai và thứ Năm hàng tuần", thông báo của sân bay Vladivostok có đoạn.

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin riêng nói rằng chuyên cơ Chammae-1 của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sáng 9-7 đã hạ cánh xuống một sân bay ở thành phố Vladivostok của Nga và 3 tiếng sau cất cánh quay về Bình Nhưỡng.

Nhiều tờ báo sau đó đồ đoán chiếc máy bay dường như đã chở các quan chức Bình Nhưỡng đến thành phố Viễn Đông của Nga để chuẩn bị cho khả năng ông Kim tham dự Diễn đàn kinh tế phương Đông dự kiến tổ chức tại đây vào tháng 9.

Tuy nhiên, thông tin này đã không được Đại sứ quán Triều Tiên xác nhận. Ngoài ra, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov cũng khẳng định rằng ông không được thông báo về việc máy bay của ông Kim Jong-un hạ cánh ở Vladivostok.

Thiên Minh
.
.
.