Hai máy bay hạng nhẹ va chạm, phi công thiệt mạng

Chủ Nhật, 16/06/2019, 15:09

Hai máy bay hạng nhẹ đã va chạm giữa không trung trong lần tiếp cận cuối cùng tại một sân bay ở New Zealand trong ngày 16-6 khiến hai phi công thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường nơi máy bay rơi. Ảnh NZ Herald. 

Bốn người nhảy dù trên khoang của một trong hai chiếc máy bay đã nhảy kịp thời ngay trước khi nó đâm vào chiếc máy bay còn lại, một chiếc máy bay huấn luyện. Cùng với đó, một chiếc trực thăng khác cũng chuẩn bị hạ cánh đã tránh được vụ va chạm trên.

Cảnh sát New Zealand cho biết hai chiếc máy bay đều rơi xuống sau khi va chạm, rơi xuống khu vực phía Nam sân bay Hood Aerodrome gần thị trấn Masterton.

Hiện chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân của vụ tai nạn trên. Cảnh sát chưa tiết lộ tên của các nạn nhân và cho biết họ đang cố xác định các thành viên gia đình của nạn nhân.

Các nhân chứng nói với truyền thông New Zealand rằng họ nghe thấy một tiếng nổ lớn và những chiếc máy bay lao xuống mặt đất theo hình xoắn ốc.

Stuff.nz, một trang web tin tức ở New Zealand, đã trích dẫn một giảng viên phi công địa phương nói rằng sân bay không bị giới hạn tới khoảng gần 3.000m, nhưng các phi công được yêu cầu ghi lại chuyển động của họ thông qua một kênh radio chung.

Một trong hai chiếc máy bay bị tai nạn là của trung tâm Skydive Wellington, chiếc còn lại thuộc sở hữu của CLB hàng không Wairarapa. Sân bay Hood Aerodrome được sở hữu và vận hàng bởi Hội đồng quận Masterton.

Vụ việc này xảy ra chỉ hai ngày sau khi một người thiệt mạng trong vụ một máy bay hạng nhẹ khác bị rơi tại khu vực phía Bắc của Công viên rừng Coromandel.

Duy Tiến
.
.
.